แก้ฟันบิดโดยไม่ต้องถอนฟันด้วย จัดฟันใส Käse Aligner เสร็จไวภายใน 6 เดือน

จัดฟันใส ทำไมถึงกลายเป็นเทคนิคการรักษาที่คนไข้ตัดสินใจทำอันดันต้น ๆ ในปัจจุบัน คนไข้มีความคิดเห็นอย่างไรจึงทำให้สามารถตัดสินใจง่าย ๆ วันนี้เรามีข้อมูลมาฝากค่ะ 

ปัญหาฟันบิด ฟันไม่เรียงตัวตามแนวฟันในแต่ละเคสมีความแตกต่างกันไป ไม่มีอะไรตายตัว บางเคสก็บิดมาก บิดเบี้ยว ไม่เรียงตัวจนส่งผลต่อประสิทธิภาพในการรับประทานอาหาร มีผลต่อการออกเสียง พูดไม่ชัด บางเคสก็บิดเบี้ยว ฟันเกเพียงเล็กน้อย ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อการใช้ชีวิตประจำวันอะไร แต่เรื่องความไม่มั่นใจ เวลายิ้มอวดฟันน่าจะโดนเต็ม ๆ ส่งผลกระทบในเรื่องนี้แน่นอน  

สาเหตุของฟันบิด ฟันไม่เรียงตัว ฟันเกจนต้องมองหาการจัดฟันใส เกิดจากหลากหลายสาเหตุ อาทิโครงสร้างใบหน้าที่เล็กเกินไป ทำให้ฟันที่ขึ้นใหม่ต้องเบียดเสียดแย่งกันขึ้น เคยประสบอุบัติเหตุ บาดเจ็บรุนแรงจนขาไกรกรรขาดความสมดุล เคยมีพฤติกรรมดูดนิ้ว ดุนฟัน ใช้จุกนมปลอม ติดขวดนมตอนเริ่มโตแล้ว หรือสาเหตุอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งการรักษาที่ตรงจุด แก้ปัญหาลักษณะการเรียงตัวของฟันโดยตรงคือการเข้ารับการจัดฟัน 

การจัดฟันในปัจจุบันมีหลายแบบ แตกต่างกันทั้งจากเทคโนโลยีที่ใช้ ลักษณะของอุปกรณ์ แนวทางในการรักษา ระยะเวลา และงบประมาณที่ใช้ ส่วนจะเลือกแบบใดขึ้นอยู่กับตัวคนไข้เอง และการวินิจฉัยของแพทย์ว่าสามารถจัดฟันประเภทไหนได้บ้าง แบบไหนจะส่งผลอย่างไรต่อตนเอง ซึ่งการจัดฟันที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ ณ ขณะนี้คือการจัดฟันใส Käse Aligner เพราะด้วยลักษณะอุปกรณ์ที่มีความใสจนไม่แตกต่างจากตอนยังไม่จัดฟัน เครื่องมือสามารถถอดเข้า – ออกได้ ทำให้เรื่องความสะอาด และรับประทานอาหารทำได้ตามใจ ไม่มีปัญหากับการใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ของคนไข้เหมือนกับการจัดฟันที่ต้องมีอุปกรณ์ติดแน่นไปตลอดหลายปี จุดนี้ถือเป็นจุดเด่น และข้อได้เปรียบเทียบตรงใจคนไข้ที่กำลังตัดสินใจจัดฟันได้ไม่ยาก 

ในฝั่งของการรักษาแบบจัดฟันใส Käse Aligner มีจุดเด่นสำคัญอยู่ที่การใช้ระบบคอมพิวเตอร์ร่วมกับทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการวางแผนการรักษา ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการเคลื่อนที่ของฟันให้เข้าที่ได้ดี และรวดเร็วมากที่สุด สามารถดูภาพจำลองการเคลื่อนที่ของฟันแบบ 3 มิติได้ก่อนทำการรักษา คนไข้สามารถทราบเวลาในการรักษาชัดเจน ว่าหากคนไข้มีวินัยในการใส่เครื่องมือครบตามชั่วโมงขั้นต่ำที่ทันตแพทย์แนะนำ และมา Follow up กับทันแพทย์ตามนัดทุกครั้ง เช่นเดียวกับคนไข้ในเคสนี้ ที่เข้ามาปรึกษาเราด้วยปัญหาฟันบิด ฟันซ้อนเก ไม่เรียงตัว 

จัดฟันใส

หลังจากที่ได้เข้ามาปรึกษากับ BFC Dental ทันตแพทย์สามารถจัดฟันได้โดยไม่ต้องถอนฟันแต่อย่างใด (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละเคสนะคะ) ซึ่งคุณหมอแนะนำให้เลือกเป็นการจัดฟัน Käse Aligner ใช้เวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น ซึ่งคนไข้เองก็มีวินัยในการใส่อุปกรณ์ พบแพทย์ตามนัดทุกนัดหมาย ทำให้การรักษาเสร็จลุล่วง ฟันสวยมั่นใจ กล้าอวดยิ้ม หัวเราะได้อย่างเป็นธรรมชาติที่สุด 

สำหรับใครที่มีความกังวลในเรื่องปัญหาฟันไม่เข้าที ไม่เรียงตัว สามารถเข้ามาปรึกษาแนวทางการรักษากับทันตแพทย์เฉพาะทางกับ BFC Dental ได้ทุกสาขา สามารถนัดหมายได้ทุกช่องทางการติดต่อ

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.