รีบ จัดฟันโลหะ ก่อนฟันสึกเพราะฟันสบลึก

รีบแก้ไขปัญหาฟันสบกันผิดปกติ อย่างเช่นฟันสบลึกด้วยการ จัดฟันโลหะ เพราะนี่คือหนึ่งสาเหตุที่อาจทำให้คุณต้องเผชิญกับปัญหาฟันสึกได้ในไม่ช้า ซึ่งผลที่เกิดขึ้นตามมาคงไม่ดีแน่

จัดฟันโลหะแก้ไขฟันสบลึก เพราะลักษณะของฟันสบลึกส่งผลให้เสี่ยงฟันสึกง่าย

ฟันสบลึก หรือ Deep bite ถือเป็นลักษณะการสบฟันที่ผิดปกติ ที่ทำให้เวลายิ้มมองไม่เห็นฟันหน้าด้านล่าง เนื่องจากฟันหน้าบนคร่อมปิดฟันหน้าล่างมากกว่าปกติ ความผิดปกติของการสบฟันเช่นนี้มักส่งผลเสียโดยตรงต่อฟัน เมื่อฟันถูกแรงกระทำจากการขบเน้น และการบดเคี้ยวเป็นประจำ ในระยะยาวอาจส่งผลให้ฟันบริเวณนั้นสึกได้ง่าย โดยบริเวณที่ฟันสึกมักเป็นส่วนของคอฟัน หน้าฟัน และฟันหน้า

โดยฟันสึกเป็นการสูญเสียผิวหน้าฟัน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างฟัน ซึ่งปัญหานี้ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น การแปรงฟันผิดวิธี, ชอบรับประทานอาหารที่มีรสเปรี้ยวจัด, ชอบเคี้ยวอาหารแข็งและเหนียวเป็นประจำ, นอนกัดฟัน รวมไปถึงปัญหาการสบฟันผิดปกติอย่างฟันสบลึกก็ล้วนเป็นหนึ่งในต้นเหตุที่ ทำให้เกิดการสูญเสียผิวหน้าฟันได้

จัดฟันโลหะแก้ไขฟันสบลึก หนึ่งต้นเหตุที่ทำให้ฟันสึกซึ่งสร้างผลเสียมากมาย

  • การสึกกร่อนของผิวหน้าฟันมากจนถึงบริเวณเนื้อฟันจะทำให้เกิดอาการเสียวฟันได้ ซึ่งจะรบกวนการรับประทานอาหารและการใช้ชีวิต
  • หากฟันหน้าสึกจะส่งผลเสียต่อความสวยงามของฟัน เช่น สีของฟันเหลืองขึ้น 
  • ฟันสึกอาจเกิดเป็นหลุมหรือร่อง ซึ่งจะทำให้กลายเป็นแหล่งสะสมของเศษอาหารติด แบคทีเรีย และหินปูนได้ง่าย จนนำไปสู่ปัญหากกลิ่นปาก ฟันผุ และเหงือกอักเสบได้
  • ปล่อยไว้นานฟันอาจสึกถึงโพรงประสาทฟันได้ ซึ่งจะส่งผลให้มีอาการปวดได้ 

เห็นอย่างนี้ คงจะปล่อยฟันสบลึกซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ฟันสึกได้ง่ายไว้ไม่ได้แล้ว รีบจัดการปัญหานี้ให้จบด้วยการจัดฟันโลหะที่ BFC Dental เพื่อแก้ไขให้ฟันสบกันได้อย่างปกติ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาฟันสึกได้

จัดฟันโลหะ

แก้ไขฟันสบลึกด้วยการจัดฟันโลหะที่ BFC Dental 

เคสตัวอย่างนี้ คนไข้เผชิญกับปัญหาฟันงุ้ม ฟันสบลึก และฟันมีช่องว่างระหว่างฟัน เป็นต้นเหตุที่ทำให้คนไข้ตัดสินใจรักษาด้วยการจัดฟันโลหะ ซึ่งสามารถจัดการปัญหาทั้งสามอย่างให้จบได้ ทำให้คนไข้มีฟันที่สบกันได้อย่างปกติ เรียงตัวได้อย่างสวยงามไร้ช่องว่างระหว่างฟัน

ถูกต้องแล้ว ที่รีบตัดสินใจจัดการกับปัญหานี้ด้วยการจัดฟันโลหะที่ BFC Dental ก่อนที่ฟันของคุณจะสึกเพราะฟันสบลึก หนึ่งในลักษณะการสบฟันผิดปกติที่อาจนำพาปัญหาแทรกซ้อนมากมายมาให้คุณได้ในไม่ช้า 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.