เผชิญปัญหาการเรียงตัวของฟัน แต่อายุเยอะแล้ว ยังสามารถ จัดฟันโลหะ ได้หรือไม่?

มีปัญหาการเรียงตัวของฟันทำให้อยากจัดฟันเพื่อแก้ไข แต่ติดอยู่อย่างเดียวคืออายุเยอะแล้ว ยังจะสามารถ จัดฟันโลหะ ได้หรือไม่? ใครกำลังสงสัยเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน วันนี้ BFC Dental มีคำตอบมาให้กับคุณค่ะ

 อายุเยอะ จัดฟันโลหะได้หรือไม่?

กังวลกับปัญหาการเรียงตัวของฟันเพราะผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น แต่หลายคนอาจคิดว่าคงสายเกินไปที่จะแก้ปัญหานี้ด้วยการจัดฟันโลหะ เพราะคิดว่าตนเองไม่ได้อยู่ในวัยที่จะจัดฟันได้แล้ว แต่ความจริงอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด! เนื่องจากการจัดฟันไม่ได้จำกัดอายุ

การจัดฟันโลหะไม่ใช่แค่เรื่องของคนอายุน้อยหรือวัยรุ่นเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคนอายุเยอะด้วย เพราะในความเป็นจริงแล้ว การจัดฟันไม่ได้มีข้อกำหนดเรื่องอายุแต่อย่างใด ดังนั้น ไม่ว่าจะอายุน้อยหรือมากก็สามารถจัดฟันได้ โดยการจัดฟันไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่ทว่ายังเป็นการช่วยแก้ปัญหาการเรียงตัวของฟัน เช่น ฟันห่าง ฟันยื่น ฟันซ้อนเก ฟันสบลึก ฟันล่างคร่อมฟันบน เป็นต้น เพื่อสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีขึ้น ซึ่งการจัดฟันในกรณีของคนอายุเยอะ ก็คงโฟกัสในเรื่องนี้เป็นสำคัญ เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้

จัดฟันโลหะ

จัดฟันโลหะในผู้ใหญ่วัย 51 ปี เพื่อแก้ไขปัญหาฟันห่าง ที่ BFC Dental 

คนไข้วัย 51 ปี เผชิญปัญหาฟันห่าง โดยมีช่องว่างระหว่างฟันที่เห็นได้อย่างชัดเจนบริเวณฟันหน้า ซึ่งปัญหานี้คงสร้างผลกระทบให้กับคนไข้ไม่มากก็น้อยมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น  ฟันห่างทำให้ไม่กล้ายิ้มหรือพูดคุยเต็มที่ กังวลว่าอาจมีเศษอาหารติดฟัน หรือน้ำลายกระเด็นออกมาได้ง่ายจนอาจสูญเสียบุคลิกภาพที่ดี ฟันห่างกลายเป็นแหล่งเศษอาหารและแบคทีเรีย หากไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงอาจเป็นต้นเหตุของปัญหา กลิ่นปาก หินปูน ฟันเหลือง ฟันผุได้ในไม่ช้า

เพื่อหยุดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากฟันห่าง คนไข้จึงตัดสินใจแก้ไขการเรียงตัวของฟันด้วยการจัดฟันโลหะที่ BFC Dental ถึงแม้คนไข้จะอายุ 51 ปีแล้ว แต่ก็ยังสามารถแก้ไขฟันห่างด้วยการจัดฟันโลหะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฟันของคนไข้จึงเรียงชิดติดกันโดยไร้ช่องว่างระหว่างฟันมากวนใจ

ถึงอายุเยอะแล้ว ก็ยังจัดฟันโลหะเพื่อแก้ไขการเรียงตัวของฟันได้ ยืนยันด้วยตัวอย่างเคสนี้ที่ BFC Dental ยังไม่สายที่จะจัดฟัน ใครมีปัญหาการเรียงตัวของฟันแต่กังวลเรื่องอายุ ก็สามารถมาปรึกษาคุณหมอได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา เรามีทางออกที่ดีให้กับคุณแน่นอน

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.