ทำไมถึงปล่อยฟันยื่นไว้ไม่ได้ รีบแก้ไขด้วย จัดฟันโลหะ

ยังไม่สายเกินไป หากคุณจะตัดสินใจแก้ไขฟันยื่นด้วยการ จัดฟันโลหะ เพราะหากปล่อยไว้นานกว่านี้ คุณอาจต้องเผชิญกับผลกระทบอีกมากมายที่มีต้นเหตุจากปัญหาการเรียงตัวของฟันอย่างฟันยื่น

ฟันยื่นแบบนี้ต้องจัดการด้วยจัดฟันโลหะ

แก้ไขฟันยื่นด้วยจัดฟันโลหะ หนึ่งปัญหาการเรียงตัวของฟันที่สังเกตได้ง่าย เนื่องจากลักษณะของฟันยื่นหรือฟันเหยินนั้น ฟันหน้าด้านบนจะยื่นออกจากปากหรือครอบปิดฟันหน้าด้านล่างมากจนเกินไป จึงสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนเวลายิ้มหรือพูดคุย หรือแม้กระทั้งอยู่นิ่ง ๆ ก็อาจสังเกตเห็นถึงความผิดปกตินี้ได้ เพราะฟันยื่นมักทำให้ปากอูมยื่นตามไปด้วย สาเหตุของฟันยื่นส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม ความผิดปกติของฟัน และพฤติกรรมต่าง ๆ ที่ทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน เช่น การดูดริมฝีปาก การดูดนิ้วและการใช้ลิ้นดุนฟัน

ยิ่งเป็นปัญหาที่สังเกตได้ง่าย ยิ่งต้องรีบหาทางแก้ไขด้วยการจัดฟันโลหะ เพราะในความเป็นจริงแล้ว ฟันยื่นไม่ได้ส่งผลกระทบแต่เรื่องบุคลิกภาพและความมั่นใจเพียงอย่างเดียว แต่ยังผลกระทบต่อสุขภาพช่องปากและฟันทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอีกด้วย

จัดฟันโลหะเพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นจากฟันยื่น

  • เกิดภาวะอ้าปากลำบาก และข้อต่อกรรไกรผิดปกติ
  • เกิดการบาดเจ็บหรือร้อนในได้ง่าย เพราะฟันล่างอาจกระทบกับเพดานปากได้
  • ส่งผลต่อการรับประทานอาหาร เพราะอาจกัดอาหารไม่ขาด
  • ฟันสึก เหงือกร่นได้ง่าย
  • พูดและออกเสียงไม่ชัดเจนรูปปากผิดปกติ ยิ่งฟันยื่นมากปากยิ่งดูอูมยื่นจนสังเกตได้อย่างชัดเจน
  • ไม่กล้ายิ้ม พูดคุย หรือเข้าสังคมกับผู้อื่นได้อย่างมั่นใจ จนทำให้สูญเสียบุคลิกภาพที่ดี
  • บางคนอาจโดนล้อ จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิต

กลัวผลกระทบเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับตัวเองในไม่ช้า ทางที่ดีรีบแก้ไขฟันยื่นด้วยการจัดฟันโลหะโดยด่วน เพื่อให้คุณได้เป็นเจ้าของฟันเรียงสวย และรอยยิ้มที่มั่นใจ รวมทั้งสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีอีกด้วย คนไข้เคสนี้จึงตัดสินใจแก้ไขฟันยื่นและมีช่องว่างฟันด้วยการจัดฟันโลหะ

จัดฟันโลหะ

การจัดฟันโลหะของคนไข้เคสนี้ที่ BFC Dental สามารถเคลื่อนที่ฟันที่ยื่นให้เข้าไปอยู่ในตำแหย่งที่เหมาะสม รวมทั้งทำให้ฟันที่มีช่องว่างเรียงชิดติดกันได้อย่างสวยงาม หมดกังวลเรื่องผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากฟันยื่นไปได้เลย

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.