จัดฟันโลหะ ต่อด้วยทำรากเทียม 2 Steps เพื่อฟันเรียงสวย

อยากมีฟันเรียงสวย จัดฟันโลหะ ช่วยคุณได้ แต่ทว่าหลายคนที่มีปัญหาการเรียงตัวของฟันควบคู่กับการสูญเสียฟันแท้ คงมีคำถามในใจว่าจะแก้ไขปัญหาไหนก่อนดี หรือแก้ไขทั้งสองปัญหาไปพร้อม ๆ กันได้หรือไม่ วันนี้ BFC Dental มีคำตอบสำหรับไขข้อสงสัยนี้

จัดฟันโลหะและทำรากเทียมทำพร้อมกันได้หรือไม่

สงสัยหรือไม่ว่า จัดฟันโลหะและทำรากเทียมทำพร้อมกันได้หรือไม่ เพราะใคร ๆ ก็คงอยากจบปัญหาฟันได้อย่างรวดเร็วกันทั้งนั้น แต่อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนในการรักษาเพื่อแก้ปัญหาทั้งการเรียงตัวของฟัน และการสูญเสียฟันแท้นั้น ไม่สามารถทำพร้อมกันได้ เนื่องจากทั้งสองวิธีในการแก้ไขปัญหานั้นแตกต่างกัน ทั้งกระบวนการรักษา ระยะเวลาในการรักษา เครื่องมือและอุปกรณ์ที่คนไข้ต้องใส่ระหว่างการรักษา จึงทำให้ไม่สามารถจัดฟันโลหะไปพร้อม ๆ กับการทำรากเทียมได้ 

ซึ่งโดยปกติแล้ว ทันตแพทย์จะทำการจัดฟันโลหะก่อนแล้วจึงทำรากเทียม นั่นก็เป็นเพราะ หากทำรากฟันเทียมก่อน ฟันเหล่านั้นจะไม่มีสามารถเคลื่อนที่ได้เหมือนฟันธรรมชาติ ทำให้เราไม่สามารถจัดฟันโลหะ เพื่อเคลื่อนที่ฟันที่มีปัญหาให้ไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมได้นั่นเอง นอกจากนี้ การจัดฟันโลหะก่อนยังเป็นการจัดเรียงให้ฟันอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ซึ่งเป็นการจัดการพื้นที่ก่อนทำรากเทียมเพื่อทดแทนฟันที่สูญเสียไป ฟันจึงเรียงตัวได้อย่างสวยงาม

จัดฟันโลหะต่อด้วยทำรากเทียม เพราะฟันเรียงสวย และไม่มีช่องว่างที่เกิดขึ้นจากการสูญเสียฟัน ดีกว่าเยอะ

  • เพิ่มบุคลิกภาพและความมั่นใจให้กับตนเอง
  • ลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาฟันล้มในอนาคต
  • การบดเคี้ยวอาหารมีประสิทธิภาพ รับประทานอาหารที่ชอบได้อย่างมีความสุข
  • พูดคุย และยิ้มได้อย่่างมั่นใจ
  • เสริมสร้างสุขภาพช่องปากที่ดีทั้งในปัจจุบัน และอนาคต

จัดฟันโลหะต่อด้วยทำรากเทียมพร้อมใส่ครอบฟัน จึงเป็น 2 Steps ที่ต่อเนื่องกันที่ควรทำ เมื่อคุณเผชิญปัญหาเช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้ ที่มีปัญหาการเรียงตัวของฟัน และสูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่ 

จัดฟันโลหะ

จัดฟันโลหะต่อด้วยทำรากเทียม ที่ BFC Dental ทางออกที่ดีเพื่อการแก้ปัญหาที่ตรงจุด โดยจัดฟันโลหะสามารถแก้ไขการเรียงตัวของฟันสำหรับผู้ที่มีปัญหา ฟันห่าง ฟันยื่น ฟันซ้อน ฟันเก หรือปากอูมได้อย่างครอบคุม ส่วนการทำรากเทียมก็เพื่อทดแทนฟันแท้ที่สูญเสียไป จากปัจจัยต่างๆ จะช่วยให้คุณกลับมาใช้งานฟันได้อย่างปกติอีกครั้ง

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.