จัดฟันหลังทำวีเนียร์ ได้ ใช้เวลาเพียง 7 เดือน

จัดฟันหลังทำวีเนียร์ หลังจากบทความก่อนที่ BFC Dental เคยได้แนะนำเรื่อง ทำวีเนียร์อยู่ สามารถจัดฟันได้หรือไม่ คราวนี้เราจะยกตัวอย่างเคสคนไข้มาอธิบายให้ได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมกัน
ทำไมคนไข้ถึงเข้าพบทันตแพทย์เพื่อเข้ารับการ จัดฟันหลังทำวีเนียร์
เนื่องจากคนไข้พบว่ารอยยิ้มมีลักษณะที่เห็นฟันหน้าบนมากจนเกินไป และคนไข้เคยผ่านการทำวีเนียร์บริเวณฟันหน้าบนมาแล้ว อีกทั้งยังไม่แน่ใจว่าคนไข้จะสามารถแก้ไขปัญหาที่เป็นกังวลได้หรือไม่ และการรักษาจะมีผลกระทบกับวีเนียร์ที่ได้ทำไว้หรือไม่ จึงเข้ารับคำปรึกษากับทันตแพทย์ BFC เพื่อหาทางออก

จัดฟันหลังทำวีเนียร์

ทำไมทันตแพทย์จึงเลือกใช้วิธีการรักษาด้วยการใช้ อุปกรณ์จัดฟันใส 
หลังจากที่ทันตแพทย์ได้ประเมินอาการรวมถึงทราบความกังวลของคนไข้แล้ว ได้เลือกวิธีการรักษาและแก้ไขรอยยิ้มของคนไข้ให้ดีขึ้นด้วยการจัดฟันใส อีกทั้งได้คนไข้ยังมีฟันสบลึก หรือ Deep Bite ด้วย เหตุผลที่ทันตแพทย์ได้เลือกวิธีการรักษาดังกล่าวเพราะตัวอุปกรณ์จัดฟันใสไม่มีการยึดติดแน่นกับตัวฟันฟัน ซึ่งเปรียบกับการจัดฟันประเภทโลหะ ตัวอุปกรณ์จะมีลักษณะยึดติดกับตัวฟันก็อาจจะมีผลกระทบกับวีเนียร์ของคนไข้ได้ อีกทั้งหากคนไข้มีปัญหาเรื่องฟันสบลึก ทันตแพทย์จะใช้อุปกรณ์จัดฟันเสริมคือการใส่อุปกรณ์ยกฟัน เพื่อทำให้ฟันหน้ายกให้มีการสบฟันที่เป็นปกติ ส่วนทางเลือกที่ทันตแพทย์ได้เลือกการใช้อุปกรณ์จัดฟันใส จะมีหลักการการเคลื่อนที่ของฟันโดยการใช้แรงผลัก นอกจากทำให้การเรียงตัวของฟันอยู่ในตำแหน่งที่สวยงาม พร้อมมีการใช้งานเพื่อการบดเคี้ยวที่ดีขึ้น อีกทั้งยังแก้ปัญหาฟันสบลึกด้วยการปรับระดับฟันหรือการใช้เทคนิคยกฟัน (Intrusion) โดยมีการติดปุ่ม Attachment บนฟัน ซึ่งจะทำงานร่วมกับอุปกรณ์จัดฟันใสในการควบคุมการเคลื่อนที่ของฟัน ผลลัพธ์ที่ได้คือจะช่วยยกระดับฟันหน้าบนขึ้น จึงทำให้ฟันหน้าบนดูไม่ยาว และไม่ปิดฟันล่างมากเกินไปจนมาบดบังรอยยิ้มสวยของคนไข้นั่นเอง

จัดฟันหลังทำวีเนียร์

จากการรักษาด้วยการใช้อุปกรณ์จัดฟันใส ก็สามารถแก้ไขข้อกังวลเรื่องรอยยิ้มของคนไข้ได้ดีขึ้นพร้อมทั้งแก้ปัญหาเรื่องฟันสบลึก โดยคนไข้รายนี้ได้ทำการใส่เครื่องมือจัดฟันใสในขณะที่ยังใส่วีเนียร์อยู่โดยไม่ทำให้วีเนียร์เกิดการเสียหาย ซึ่งใช้ระยะเวลาในการรักษาเพียง 7 เดือนเท่านั้น คนไข้ก็สามารถมีรอยยิ้มที่ดูดีและเพิ่มความมั่นใจได้หลังจากถอดอุปกรณ์

สำหรับคนที่กำลังมองจัดฟันใสราคาหลักหมื่น แก้ไขได้ไม่ว่าจะเป็นเคสยากหรือง่ายหนึ่งในแบรนด์จัดฟันใสที่ทางคลินิกใช้คือจัดฟันใส Käse Aligner ในราคาเพียง 69,000 บาท (สำหรับเคสไม่ถอนฟัน) ราคาเดียว จบ งบไม่บานปลาย ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในกรณีต้องสั่งชิ้นงานเพิ่ม ให้คุณได้มีรอยยิ้มในฝันได้ ในงบที่จำกัด ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายอีกต่อไป 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.