เคล็ดลับฟันขาว ทำได้ด้วยตัวเอง

เคล็ดลับฟันขาว มีรอยยิ้มสวยมั่นใจสามารถทำได้ด้วยตัวเอง จะมีวิธีไหนบ้างที่จะโดนใจคุณและสามารถทำได้บวกกับสุขภาพฟันแข็งแรงที่คุณจะได้ตามมาด้วย

แปรงฟันให้ถูกวิธีและอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง วิธีเบสิคสุดเพื่อฟันขาวสะอาดและลดแบคทีเรียในช่องปาก รวมถึงการใช้ไหมขัดฟันและน้ำยาบ้วนปากร่วมด้วยเพื่อลมหายใจหอมสดชื่น

รับประทานแครอทหรือแอปเปิ้ล เนื่องจากผักและผลไม้สองชนิดนี้จะมีปฏิกิริยาเมื่อเวลาเราเคี้ยวจะทำหน้าที่คล้ายกับการแปรงฟัน และยังช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำลาย ที่สามารถขจัดคราบสกปรกที่ติดอยู่บริเวณผิวฟันได้ หลังจากนั้นควรดื่มน้ำตามเพื่อล้างคราบน้ำตาลกับอาหารที่รับประทานไปด้วย

ลดการดื่มชากาแฟ และอาหารที่มีส่วนผสมของสี เช่น อาหารที่มีส่วนผสมของขมิ้น เพราะอาหารเหล่านี้จะเคลือบผิวฟันให้เกิดคราบเหลือง หลังจากการดื่มเครื่องดื่มและรับประทานอาหารควรแปรงฟันหรือบ้วนปากทุกครั้งเพื่อไม่ให้คราบดังกล่าวเกิดการสะสมบนผิวฟัน

เคล็ดลับฟันขาว

ขูดหินปูนทุกๆ 6 เดือน คราบเหลืองที่เราเห็นนั้น อาจจะเป็นคราบหินปูนที่เกาะอยู่บริเวณผิวฟันหรือซอกฟัน ซึ่งหากปล่อยไว้เป็นระยะเวลานานอาจเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาสุขภาพฟันด้านอื่นเพิ่มด้วย เพราะฉะนั้นการขูดหินปูนทุกๆ 6 เดือนก็สามารถทำให้ฟันของคุณดูขาวสะอาดและรักษาสุขภาพฟันให้แข็งแรงด้วย

น้ำมะนาว สามารถคั้นน้ำมะนาวและน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากันและนำมาถูหรือแปรงฟันได้ เพราะน้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรด ที่ให้คุณสมบัติเหมือนสารฟอกขาว แต่ไม่ควรทำเป็นประจำเพราะอาจจะทำให้สารเคลือบผิวฟันถูกกทำลายไปด้วย แนะนำว่าควรทำนานๆ ครั้งจะดีกว่า

การฟอกสีฟัน ซึ่งสามารถทำได้ด้วยตนเองที่บ้านหรือฟอกสีฟันโดยทันตแพทย์ และเป็นวิธีที่ได้ผลรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เนื่องจากเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อฟอกสีฟัน แต่การฟอกสีฟันนี้ไม่ว่าคุณจะเลือกด้วยวิธีการทำเองที่บ้านหรือฟอกสีฟันโดยทันตแพทย์ก็ควรศึกษาก่อนเข้ารับการบริการและได้รับคำแนะนำจากทันตแพทย์ถึงความเหมาะสมว่าควรเลือกทำแบบใด โดยเฉพาะการฟอกสีฟันด้วยตนเองไม่ควรซื้อน้ำยาฟอกสีฟันมาทำเองโดยเด็ดขาด เพราะอาจมีผลข้างเคียงที่ก่อให้เกิดแต่สุขภาพเหงือกและฟันได้

การทำวีเนียร์ คือการนำวัสดุคล้ายสีฟันมาแปะไว้บริเวณฟัน และสามารถเลือกเฉดสีเพื่อให้สีของฟันดูเป็นธรรมชาติได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมทำบริเวณที่ฟันสามารถเห็นได้ชัดเวลายิ้มหรือพูดคุย และไม่เพียงแต่ทำให้ฟันดูขาวสะอาด แต่ยังสามารถป้องกันหน้าฟันหรือผิวฟันแท้จากการถูกทำลาย และการทำวีเนียร์นี้ต้องอยู่ในการดูแลของทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

เคล็ดลับฟันขาว 2

การมีฟันขาวสะอาดบ่งบอกตัวตนของคุณได้หลายอย่างเลยทีเดียว อย่างแรกเลยคือเรื่องความมั่นใจที่คุยจะกล้ายิ้มและกล้าสนทนากับคนรอบข้างได้แบบไม่ต้องเขินอายเรื่องสีฟันของตนเอง และยังเป็นการเสริมบุคลิกภาพที่ดีที่ได้จากความมั่นใจของคุณเพื่อเป็นใบเบิกทางให้กับโอกาสดีๆ ที่กำลังจะเข้ามาได้นั่นเอง เพราะ BFC Dental สนับสนุนให้คุณมีรอยยิ้มสวยมั่นใจได้ทุกสถานการณ์ สามารถติดต่อเพื่อเข้ารับบริการและรับคำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพช่องปากและฟันได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.