ขั้นตอนการ จัดฟันใส 4 Steps ที่ควรรู้

จัดฟันใส Käse Aligner หนึ่งตัวช่วยในการจัดการปัญหาการเรียงตัวของฟัน ไม่ว่าจะเป็น ฟันซ้อน ฟันเก ฟันยื่น ฟันล่างคร่อมฟันบน ฟันสบลึก จบได้ทุกปัญหา เพื่อฟันเรียงสวย และรอยยิ้มที่มั่นใจ

เมื่อต้องเผชิญกับปัญหาการเรียงตัวของฟันที่มีหลากหลายรูปแบบ เช่น ฟันหน้าบนยื่น ฟันล่างคร่อมฟันบน ฟันสบลึก ฟันไม่สบกัน ฟันห่าง เป็นต้น จนสร้างผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน และสุขภาพช่องปาก เราจึงต้องหาวิธีกำจัดปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป ซึ่งหนึ่งวิธีที่หลายๆ คนต้องนึกถึงก็คือ “การจัดฟัน” นั่นเอง 

การจัดฟัน ถือเป็นทางออกยอดฮิตที่มีหลายแบบ ทั้งแบบโลหะ แบบดามอน และแบบใส โดยการจัดฟันใส ถือเป็นทางเลือกที่สีสำหรับใครหลายๆ คน เพราะ จบได้ทุกปัญหาในระยะเวลาที่รวดเร็ว และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งจัดฟันใส Käse Aligner มีขั้นตอนในการเข้ารับการรักษาไม่ยุ่งยาก ประกอบด้วย 4 Steps ดังนี้…

จัดฟันใส

4 Steps จัดฟันใส Käse Aligner ที่คุณควรรู้!

  • Step 1 ของการจัดฟันใส Käse Aligner : ปรึกษาปัญหา เอกซเรย์ช่องปาก และสแกนฟันด้วย 3D Intraoral Scanner

การใช้เทคโนโลยีของเครื่องสแกน 3 มิติ จะช่วยให้ทันตแพทย์มองเห็นปัญหาการเรียงตัวของฟันได้อย่างชัดเจน นำไปสู่การวางแผนการรักษาที่ตรงจุด เพื่อผลลัพธ์ที่ตรงใจของคนไข้

  • Step 2 ของการจัดฟันใส Käse Aligner : ออกแบบฟันด้วยระบบดิจิทัล ร่วมกับการวางแผนการรักษาโดยทันตแพทย์

ใช้ซอฟต์แวร์นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาในการออกแบบฟัน ร่วมกับการวางแผนการรักษาโดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งคนไข้จะได้ฟังแผนการรักษา และเห็นภาพการเคลื่อนที่ของฟันแต่ละซี่ตั้งแต่ต้นจนจบการรักษา ในรูปแบบ Animation จึงมั่นใจว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจ และแม่นยำอย่างแน่นอน

  • Step 3 ของการจัดฟันใส Käse Aligner : รับชิ้นงานจัดฟันใสชุดแรก พร้อมติดปุ่ม Attachment บนฟัน

หลังฟังแผนการรักษา 2 สัปดาห์ คนไข้จะได้รับชิ้นงานจัดฟันใสชุดแรก พร้อมติดปุ่ม Attachment บนฟัน โดยชิ้นงานจัดฟันใส Käse Aligner ทำจากพลาสติก Essix ใสเป็นธรรมชาติ ยืดหยุ่น แต่ทนทานสูง ถอดเข้าออกง่าย และเป็นมิตรกับช่องปาก โดยมาพร้อมกับความหนา 3 ระดับ ได้แก่ Soft, Medium และ Hard เพื่อช่วยให้ฟันเคลื่อนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการปรับตัวที่ง่ายขึ้น ส่วน PowerCompose ปุ่ม Attachment ที่ติดบนฟัน ซึ่งออกแบบมาเฉพาะบุคคลนั้น ทำหน้าที่สำคัญในการกำหนดแรง และทิศทางการเคลื่อนที่ของฟัน ทำให้จัดฟันใส Käse Aligner รักษาได้ทุกเคสไม่ว่ายากหรือง่าย ฟันเคลื่อนที่เรียงสวยได้ทุกซี่

  • Step 4 ของการจัดฟันใส Käse Aligner : ตรวจความคืบหน้าของการจัดฟันโดยทันตแพทย์ และรับชิ้นงานจัดฟันใสชุดต่อไป

ทันตแพทย์จะนัดหมายเพื่อตรวจเช็กความคืบหน้าในการจัดฟันเป็นระยะๆ พร้อมรับชิ้นงานจัดฟันใสชุดถัดไปด้วย ซึ่งทุกขั้นตอนในการรักษา จะอยู่ภายใต้การดูแลของทันตแพทย์ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยระยะเวลาในการจัดฟันใสส่วนใหญ่จะแบ่งเป็น 2 กรณี ดังนี้

  • กรณีไม่ถอนฟัน จะใช้ระยะเวลาในการจัดฟันใส Käse Aligner เพียง 3 เดือน – 1 ปี
  • กรณีถอนฟัน จะใช้ระยะเวลาในการจัดฟันใส Käse Aligner ประมาณ 1 – 2 ปี

ในระยะเวลาไม่นาน จัดฟันใส Käse Aligner ก็สามารถจบปัญหาการเรียงตัวของฟัน ด้วย 4 Steps ที่ไม่ยุ่งยาก คุณก็ได้เป็นเจ้าของฟันเรียงสวย โชว์รอยยิ้มได้อย่างมั่นใจ พร้อมสุขภาพช่องปาก และฟันที่ดี สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ จัดฟันใส Käse Aligner หรือขอเข้ารับปรึกษาจากทันตแพทย์ได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา

 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.