หลากเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนมาทำ เซรามิกวีเนียร์

เซรามิกวีเนียร์ ทางเลือกที่ดีกว่าเพื่อมีฟันสวยและรอยยิ้มมั่นใจ โดยมีหลายคนตัดสินใจทำเซรามิกวีเนียร์ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความสวยงามของฟัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสี ขนาด รูปร่างเเละลักษณะของฟันที่ผิดปกติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลากเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนมาทำเซรามิกวีเนียร์

เซรามิกวีเนียร์ เป็นหนึ่งในประเภทของวีเนียร์ ซึ่งเป็นการใช้วัสดุที่ทำจากเซรามิกชนิดที่ใช้ทางการแพทย์ มาแปะลงบนด้านหน้าของผิวฟัน เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เช่น ฟันบิ่น ฟันมีขนาดเล็ก ฟันห่าง ผิวฟันไม่เรียบ สีฟันไม่สม่ำเสมอ ฟันตกกระ ฟันมีสีคล้ำ ซึ่งโดยปกติการทำเซรามิกวีเนียร์จะมีราคาค่อนข้างสูง จึงทำให้หลายคนลังเล หรือตัดสินใจแก้ไขปัญหาด้วยวิธีอื่นแทน แต่ทว่า สุดท้ายแล้วเซรามิกวีเนียร์ก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เห็นได้จากหลายเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนมาทำเซรามิกวีเนียร์

  • เปลี่ยนมาทำเซรามิกวีเนียร์เพราะสีฟันดูไม่เป็นธรรมชาติ

แม้จะได้ฟันสีขาวสวย แต่ทว่าคอมโพสิตวีเนียร์ก็ให้สีฟันที่ดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าที่ควร โดยความวาว ความโปร่งแสง และผิวสัมผัสยังดูไม่เหมือนฟันธรรมชาติ เมื่อเทียบกับเซรามิกวีเนียร์ ที่มีสี ความวาว และความโปร่งแสงใกล้เคียงฟันธรรมชาติมากกว่า

  • เปลี่ยนมาทำเซรามิกวีเนียร์เพราะการเปลี่ยนสีของวีเนียร์

เมื่อใช้งานเป็นเวลานาน คอมโพสิตวีเนียร์อาจมีการเปลี่ยนสีได้ เนื่องจากตัววัสดุสามารถดูดซับสีจากอาหารที่รับประทาน ชา กาแฟ และคราบบุหรี่ ทำให้สีของคอมโพสิตวีเนียร์ที่ติดบนฟันดรอปลงได้ ต่างจากเซรามิกวีเนียร์ที่สีฟันไม่ดรอป เนื่องจากไม่ดูดซับสี คราบ และกลิ่น

  • เปลี่ยนมาทำเซรามิกวีเนียร์เพราะการบิ่นแตก

คอมโพสิตวีเนียร์มีความทนทานน้อยกว่าเซรามิกวีเนียร์ จึงบิ่นและแตกหักได้ง่ายกว่า ทั้งนี้คอมโพสิตวีเนียร์จะมีอายุการใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 5 – 7 ปี ต่างจากเซรามิกวีเนียร์ที่มีอายุการใช้งานยาวนานได้ถึง 10 – 15 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละบุคคล โดยอาจสามารถอยู่ได้ตลอดชีวิต

นี่จึงเป็นหลายเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจเปลี่ยนมาทำเซรามิกวีเนียร์ เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้ที่ทำคอมโพสิทวีเนียร์มาก่อน แต่วัสดุวีเนียร์เริ่มมีการเปลี่ยนสีและบิ่นแตกจึงเปลี่ยนมาทำเซรามิกวีเนียร์แทนที่ BFC Dental 

เซรามิกวีเนียร์

ข้อดีของเซรามิกวีเนียร์ ที่ทำให้ตัดสินใจเลือกทำสิ่งนี้

  • เซรามิกวีเนียร์ ให้สีฟัน ความวาว ความโปร่งแสง ที่ดูเป็นธรรมชาติใกล้เคียงเคลือบฟันจริง
  • เซรามิกวีเนียร์มีความทนทานต่อการแตกหัก โดยมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 10 – 15 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละบุคคล
  • เซรามิกวีเนียร์ยากต่อการดูดซับสี การติดของคราบต่าง ๆ และกลิ่น เมื่อใช้งานเป็นเวลานานสีของฟันก็ยังคงความสวยงามโดยไม่ดรอปลง
  • เซรามิกวีเนียร์เป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาเรื่องความสวยงามของฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

นอกจากความสวยงามของฟันแล้ว เซรามิกวีเนียร์ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและทนทานให้แก่ผิวฟันของคุณอีกด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คนไข้เคสนี้ตัดสินใจเปลี่ยนมาทำเซรามิกวีเนียร์ 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.