ฟันสวยด้วย เซรามิกวีเนียร์ ดีอย่างไร?

เซรามิกวีเนียร์ เคลือบฟันเทียมที่ทำจากวัสดุเซรามิกที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาฟันที่มีความผิดปกติได้ ไม่ว่าจะเป็นสี รูปร่าง ขนาด รวมไปถึงการเรียงตัวของฟันให้สวยงามได้ด้วยการแปะเคลือบฟันเทียม ซึ่งเป็นวัสดุสีเหมือนฟันนี้ลงบนผิวฟัน

เซรามิกวีเนียร์ (Ceramic Veneer) เคลือบฟันเทียมที่ผลิตจากวัสดุเซรามิกชนิดพิเศษสำหรับทันตกรรมโดยเฉพาะ ซึ่งมีความโปร่งแสง ความวาว รวมทั้งสีใกล้เคียงสีฟันธรรมชาติเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีความแข็งแรงทนทาน และไม่ติดสีอาหารหรือยากต่อการเกาะติดของคราบสกปรกต่าง ๆ แตกต่างจากคอมโพสิตวีเนียร์ที่ดูดซับสีของอาหารและเครื่องดื่มได้ง่าย มีความแข็งแรงทนทานน้อยกว่า รวมไปถึงให้ความเป็นธรรมชาติไม่เท่าเซรามิกวีเนียร์อีกด้วย

แม้การทำเซรามิกวีเนียร์จะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าการทำคอมโพสิตวีเนียร์ แต่เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่คุณจะได้ ก็ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า แต่ทว่า บางคนก็อาจจะกังวลว่าการทำวีเนียร์จะต้องสูญเสียเคลือบฟันธรรมชาติจากการกรอผิวฟันออก ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ในการทำเซรามิกวีเนียร์นั้นจะเจียเคลือบฟันหรือผิวฟันออกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อให้แผ่นเซรามิกที่มีความบางยึดติดกับผิวฟันได้ ไม่เหมือนกับการครอบฟันที่ต้องมีการกรอฟันด้วย

การทำเซรามิกวีเนียร์จึงเป็นการบูรณะแก้ไขความผิดปกติของฟันที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ที่ให้ความสำคัญกับความสวยงามของฟัน และรอยยิ้ม ด้วยข้อดีเหล่านี้

เซรามิกวีเนียร์ ดีอย่างไร?

  • เซรามิกวีเนียร์มีอายุการใช้งานยาวนาน อยู่ที่ประมาณ 10-15 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของแต่ละบุคคล
  • เซรามิกวีเนียร์ให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่าคอมโพสิตวีเนียร์ ทั้งสี ความโปร่งแสง และความวาว
  • เซรามิกวีเนียร์ช่วยเปลี่ยนรูปร่าง และขนาดของฟันให้สวยงามมากขึ้นได้ เช่นในกรณีฟันเล็กเกินไป เพิ่มความยาวของฟัน ฟันบิ่นหรือแตก เป็นต้น
  • เซรามิกวีเนียร์แก้ปัญหาการเรียงตัวของฟันที่ไม่สม่ำเสมอได้ อาทิ การปิดช่องว่างระหว่างฟันในกรณีฟันห่าง
  • เซรามิกวีเนียร์ช่วยเปลี่ยนสีของฟันให้ขาวสดใสใกล้เคียงฟันธรรมชาติได้อย่างถาวร โดยไม่ต้องกังวลเรื่องคราบสกปรกต่าง ๆ ที่จะทำให้วีเนียร์เปลี่ยนสี
  • เซรามิกวีเนียร์ช่วยแก้ปัญหาผิวฟันให้เรียบเนียน และฟันตกกระได้
  • เซรามิกวีเนียร์ช่วยให้คุณมีรอยยิ้มสวยงาม แลดูเป็นธรรมชาติ และอ่อนเยาว์

เพื่อความสวยงามของฟัน เซรามิกวีเนียร์จึงเป็นทางออกเพื่อแก้ปัญหาสี รูปร่าง ขนาดและการเรียงตัวของฟันได้อีกทางหนึ่ง อย่างเช่นกรณีของคนไข้เคสนี้ ที่ตัดสินใจทำเซรามิกวีเนียร์ เพื่อเปลี่ยนสีของฟันให้กลับมาสวยงามได้อีกครั้ง

เซรามิกวีเนียร์

อยากมีฟันสวย เซรามิกวีเนียร์ช่วยคุณได้ แก้ไขได้ทั้งสี รูปร่าง ขนาด รวมทั้งการเรียงตัวของฟัน ทั้งในฟันบนและฟันล่าง สร้างความมั่นใจด้วยฟันสวย และรอยยิ้มที่มั่นใจได้แล้วที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.