ฟันขาวสวยด้วย เซรามิกวีเนียร์ ทางลัดเพื่อแก้ปัญหาสีฟัน

ดูแลฟันให้ขาวสวยอาจช้าเกินไป เพราะฟันดันเปลี่ยนสีไปเสียแล้ว จะดูและให้กลับมาขาวสวยเหมือนเดิมอาจทำได้ยาก แต่เรามีทางลัดที่ช่วยคุณได้ นั่นคือ เซรามิกวีเนียร์ ตัวช่วยเปลี่ยนฟันให้ขาวสวยดูเป็นธรรมชาติ

วิธีดูแลฟันให้ขาวสวย และสุขภาพดี แต่ถ้าสายเกินไปเรามีทางลัดเพื่อแก้ปัญหาสีฟัน นั่นคือ การทำเซรามิกวีเนียร์

เซรามิกวีเนียร์ แก้ปัญหาสีฟันให้คุณได้ โดยสีฟันที่เรามองเห็นกันเป็นสีขาวนวล ๆ คือส่วนของเคลือบฟันซึ่งจะเคลือบอยู่บนเนื้อฟัน โดยสีของเนื้อฟันธรรมชาติของคนเอเชียนั้นเป็นสีเหลืองนวล ๆ หากบางคนมีเคลือบฟันบาง หรือเคลือบฟันถูกกัดกร่อนก็อาจทำให้เห็นว่าสีของเนื้อฟัน ฟันจึงดูเหลืองไม่ขาวสวย เพื่อฟันที่ขาวสวย คุณจึงจำเป็นต้องใส่ใจในการดูแลฟัน ด้วยวิธีเหล่านี้

  • ลดการบริโภคอาหาร และเครื่องดื่มจำพวก ชา กาแฟ  ไวน์แดง โซดา ช็อกโกแลต น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องเทศ โซดา มะนาว เพราะการสะสมของคราบสีจากอาหารและเครื่องดื่มเหล่านี้จะทำให้ฟันเหลือง รวมไปถึงความเป็นกรดจะกัดกร่อนเคลือบฟันให้บางลงด้วย หรือบ้วนปากด้วยน้ำสะอาดทุกครั้งหลังรับประทานอาหาร และหลังดื่มเครื่องดื่มสีเข้ม
  • เลิกสูบบุหรี่  เพราะในบุหรี่มีสารเคมี และการเผาไหม้ ยิ่งสูบบุหรี่มากเท่าไหร่ สารเคมีกำมะถัน และทาร์ จะยิ่งสะสมบนผิวฟัน และแทรกซึมเข้าไปในเนื้อฟัน จนเกิดเป็นคราบที่ทำให้ฟันเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง และสีน้ำตาลได้ 
  • รับประทานผักผลไม้ที่มีกากและเส้นใยสูง เพราะเส้นใยต่าง ๆ จะไปช่วยขจัดคราบบนฟันให้หลุดออก นอกจากนี้ผลไม้บางชนิดอย่างเช่น สับปะรด หรือมะละกอ ยังมีเอนไซม์ที่ช่วยให้ฟันขาวขึ้นด้วย
  • รักษาความสะอาดในช่องปาก เป็นวิธีพื้นฐานที่ได้ผลดี เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการแปรงฟันอย่างถูกวิธีอย่างน้อยเช้าและก่อนนอน และเลือกแปรงสีฟันที่มีขนแปรงนุ่มไม่แข็งจนเกินไป และใช้ยาสีฟัน Whitening หรือฟลูออไรด์ป้องกันฟันผุ เพราะการแปรงฟันแรงเกินไป และแปรงผิดวิธี รวมไปถึงการใช้ขนแปรงสีฟันที่มีขนแปรงแข็งจนเกินไป อาจทำลายผิวเคลือบฟันได้นอกจากฟันแล้ว อย่าลืมแปรงลิ้นด้วย เพราะแบคทีเรียไม่ได้อยู่เฉพาะแค่ฟัน นอกจากนี้แนะนำให้ใช้ไหมขัดฟัน เพื่อการทำความสะอาดที่ทั่วถึงมากที่สุด 
  • ตรวจสุขภาพช่องปาก และขูดหินปูนอย่างน้อยทุก ๆ 6 เดือน จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดเปัญหาในช่องปาก และได้กำจัดคราบหินปูนออกซึ่งช่วยให้ฟันสะอาดมากยิ่งขึ้น
  • ฟอกสีฟัน เพื่อปรับเฉดความขาวของฟันให้สว่างขึ้น โดยการฟอกสีฟัน เมื่อฟอกแล้วสีฟันจะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสภาพก่อนฟอก ถ้าสีฟันค่อนข้างคล้ำ โอกาสคืนกลับสู่สีเดิมจะเป็นไปได้สูง รวมไปถึงการดูดสีของอาหารและเครื่องดื่มก็จะทำให้ฟันกลับมาเหลืองได้เช่นกัน

หากยังไม่ประสบปัญหาฟันเปลี่ยนสี ดูแลฟันด้วยวิธีเหล่านี้ เพื่อคงความขาวสวย และสุขภาพดีให้ฟันของคุณ ในทางตรงกันข้าม ถ้าฟันของคุณเปลี่ยนสีไปแล้ว วิธีเหล่านี้อาจเอาไม่อยู่ อาจต้องหาทางลัดอื่นเพื่อจัดการปัญหาสีฟันให้อยู่หมัด ซึ่งวิธีนั่นก็อคือ การทำเซรามิกวีเนียร์ ทางลัดที่แก้ปัญหาสีฟันให้คุณได้

เซรามิกวีเนียร์ คือ ทางลัดที่แก้ปัญหาสีฟันเช่นเดียวกับเคสตัวอย่างนี้

เซรามิกวีเนียร์

สีฟันเหลือง หมองคล้ำ ไม่ขาวสวยเหมือนเดิม ทำให้คนไข้เคสนี้ตัดสินใจทำเซรามิกวีเนียร์ เพื่อทวงคืนฟันขาวสวยและรอยยิ้มมั่นใจให้กลับคืนมา โดยเซรามิกวีเนียร์ ทำจากเซรามิกชนิดที่ใช้ทางการแพทย์ ให้สี ความวาว และความโปร่งแสงใกล้เคียงเคลือบฟันธรรมชาติมาก และแนบติดกับผิวฟันได้ดี นอกจากนี้ยังคงความสวยงามตลอดอายุการใช้งาน สีฟันไม่ดรอป เนื่องจากเซรามิกวีเนียร์ไม่ดูดสี และกลิ่น อีกทั้งยังช่วยปรับรูปร่างฟัน จัดการปัญหาฟันบิ่นของคนไข้เคสนี้ให้ฟันมีรูปร่างสวยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย วิธีนี้จึงเป็นวิธีที่สามารถแก้ปัญหาสีฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่าแก่การลงทุนเป็นอย่างยิ่ง

ดังนั้น ไม่มีคำว่าสายเกินไป หากคุณได้รู้จักเซรามิกวีเนียร์ ที่ BFC Dental ทางลัดเพื่อแก้ปัญหาสีฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อฟันขาวสวย ส่งเสริมบุคลิกภาพที่ดี และการมีรอยยิ้มที่มั่นใจยิ่งกว่าเดิม

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.