ปล่อยไว้ไม่ได้! ต้องรีบทำ เซรามิกวีเนียร์ เพราะสีของฟันส่งผลต่อความมั่นใจ

ทำ เซรามิกวีเนียร์ ช่วยคุณได้ เพราะสีของฟันที่เปลี่ยนไปนั้นอาจส่งผลให้ความมั่นใจของคุณลดลงตามไปด้วย เห็นอย่างนี้จะปล่อยปัญหาไว้ก็คงไม่ดีแน่ รีบตัดสินใจแก้ไขโดยเร็ว

เซรามิกวีเนียร์แก้ไขปัญหาสีฟัน โดยสีของฟันที่เราเห็นเป็นส่วนของเคลือบฟันซึ่งมีสีขาวใส สิ่งนี้เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อรอยยิ้ม บุคลิกภาพและความมั่นใจ เพราะเป็นส่วนที่สังเกตเห็นได้ง่าย หลายคนจึงให้ความสำคัญกับความสวยงามของสีฟันเป็นพิเศษ ซึ่งอย่างที่รู้กันว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้สีของฟันเปลี่ยนไป หรือไม่ขาวสวยเหมือนเดิม โดยหลายคนอาจกำลังเผชิญกับปัญหาสีฟันเหล่านี้อยู่

  • เซรามิกวีเนียร์แก้ไขฟันเหลือง
    • เกิดจากพันธุกรรมหรืออายุที่มากขึ้น ทำให้เคลือบฟันสึกกร่อนตามอายุการใช้งาน จึงเริ่มบางลงเรื่อย ๆ  ทำให้เห็นเนื้อฟันซึ่งสีค่อนข้างเหลือง
    • ฟันผุ จนทำให้ฟันมีสีเหลืองเป็นหย่อม ๆ เนื่องจากมีแบคทีเรียกัดกร่อนชั้นเคลือบฟัน ทำให้เห็นสีเนื้อฟันจริงได้ชัดมากขึ้น
    • คราบหินปูนสะสม และการดูแลสุขอนามัยช่องปากที่ไม่ดี แปรงฟันไม่สะอาด เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม ทำให้การทำความสะอาดช่องปากและฟันทำได้ไม่ดีพอ คราบสกปรกเลยตกค้างอยู่ตามผิวฟัน
    • การจัดฟันโลหะ เนื่องจากเวลาจัดฟันจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่ยึดติดฟัน เช่น แร่เงิน มัลกัม ซึ่งวัสดุเหล่านี้จะทำให้สีของฟันเปลี่ยนเป็นสีเหลืองได้
  • เซรามิกวีเนียร์ฟันคล้ำ
    • การดื่มเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ ไวน์ หรือน้ำอัดลม รวมทั้งการรับประทานอาหารจำพวกซอสปรุงรส หรือเครื่องเทศเป็นประจำ
    • การสูบบุหรี่ เนื่องจากทาร์ (tar) และนิโคติน (nicotine) สารในบุหรี่จะเข้าไปติดตามผิวและรูของฟัน 
    • ฟันตาย ภาวะที่เลือดไม่สามารถไหลเวียนเข้าไปหล่อเลี้ยงเนื้อเยื่อภายในฟันได้ จึงทำให้สีฟันเปลี่ยนไปจากเดิม โดยมีสีเหลือง น้ำตาลอ่อน เทา หรือดำ โดยเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น อุบัติเหตุ ฟันผุถึงโพรงประสาทฟัน
    • การรับประทานยาบางชนิด เช่น ยาเตตร้าไซคลิน อาจจะทำให้ฟันเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลหรือสีเทาอ่อน
  • เซรามิกวีเนียร์ฟันตกกระหรือฟันด่าง
    • เป็นภาวะที่เกิดจากการที่ร่างกายได้รับฟลูออไรด์ในปริมาณมากเกินพอดีติดต่อกันเป็นระยะเวลานานในช่วงที่ร่างกายกำลังสร้างฟัน ส่งผลให้กระบวนการสร้างชั้นเคลือบฟันผิดปกติจนเกิดเป็นรอยจุดสีขาวบริเวณชั้นเคลือบฟัน หรืออาจเกิดรอยสีน้ำตาลได้
    • ปัจจัยที่ส่งผลให้ได้รับปริมาณฟลูออไรด์ที่มากเกินไป เช่น การกลืนยาสีฟันหรือน้ำยาบ้วนปากที่มีฟลูออไรด์เป็นส่วนผสม การรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมฟลูออไรด์ในปริมาณที่เกินความต้องการของร่างกาย หรือการดื่มน้ำที่มีปริมาณฟลูออไรด์สูง

ไม่ว่าจะเผชิญปัญหาสีฟันรูปแบบไหนก็ปล่อยไว้ไม่ได้ จัดการให้จบด้วยเซรามิกวีเนียร์ วิธีที่จะช่วยแก้ไขสีฟันให้กลับมาขาวสวย และมั่นใจที่จะยิ้มได้อีกครั้งเหมือนกับคนไข้เคสนี้ที่ BFC Dental

เซรามิกวีเนียร์

มั่นใจ สีฟันขาวสวยด้วยเซรามิกวีเนียร์

ฟันของคนไข้เคสนี้เปลี่ยนเป็นสีค่อนข้างเหลืองคล้ำอย่างสังเกตเห็นได้ชัด ซึ่งคงเป็นต้นเหตุที่ลดท่อนความมั่นใจของคนไข้ไปเยอะเลยทีเดียว จึงทำให้คนไข้ตัดสินทำเซรามิกวีเนียร์ ซึ่งเป็นการติดเคลือบฟันเทียมที่ทำจากแผ่นเซรามิกที่มีความบาง มีสีและความวาวเหมือนฟันจริง มาปิดลงบนผิวหน้าของฟันที่มีปัญหา หลังทำเสร็จฟันของคนไข้จึงมีรูปร่างที่สวยงาม และสีฟันกลับมาขาวสวยอีกครั้ง

เซรามิกวีเนียร์เป็นทางออกที่คุ้มค่าการลงทุน เพราะนอกจากเรื่องความสวยงามที่ต้องยกให้แล้ว เซรามิกวีเนียร์ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 10 – 15 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละบุคคลด้วย มีความแข็งแรงทนทานต่อการบิ่น และแตกหัก อีกทั้งยังทนทานต่อการติดสีด้วย

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.