เปลี่ยนฟันสีเข้มเป็นฟันสวยด้วย เซรามิกวีเนียร์

กู้คืนรอยยิ้มสดใสและมั่นใจด้วย เซรามิกวีเนียร์ เพราะจะยิ้มอย่างมั่นใจได้อย่างไร ในเมื่อฟันที่เคยขาวสวยเปลี่ยนเป็นสีเข้มจนเห็นได้ชัด ทำให้ความมั่นใจที่เคยมีถดถอยลง เห็นอย่างนี้คงปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว ต้องแก้ไขโดยด่วน

เซรามิกวีเนียร์สามารถแก้ไขความสวยงามของฟันให้คุณได้ ไม่ว่าจะเผชิญปัญหารูปแบบไหน ทั้งฟันเปลี่ยนสี ฟันตกกระ ขนาดฟันไม่เหมาะสม รูปร่างฟันไม่สวยงาม ช่องว่างระหว่างฟัน ฟันบิ่น ด้วยการติดเคลือบฟันเทียมที่ทำจากแผ่นเซรามิกที่มีความบาง หน้าตาเหมือนฟันจริงลงบนผิวหน้าของฟันที่มีปัญหา โดยมีการออกแบบให้ลักษณะฟันที่ได้ออกมาสวยงาม และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่นิยมแก้ไขด้วยการทำเซรามิกวีเนียร์ คือ ฟันเปลี่ยนสี โดยฟันที่เปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีเข้มขึ้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น

  • เซรามิกวีเนียร์แก้ไขฟันสีเข้มเพราะอายุที่เพิ่มขึ้นและการสึกกร่อนของเคลือบฟัน การใช้งานฟันมาอย่างยาวนานทำให้ส่วนของเคลือบฟันสึกกร่อนไปเรื่อย ๆ เมื่อเคลือบฟันบางลงจึงเห็นสีของเนื้อฟันชัดเจนขึ้น คุณจึงสังเกตได้ว่าฟันจะมีสีเข้มหรือเหลืองขึ้นกว่าเดิม
  • เซรามิกวีเนียร์แก้ไขฟันสีเข้มเพราะการละเลยการดูแลสุขอนามัยในช่องปากอาจทำให้เกิดปัญหาหินปูนสะสม และฟันผุได้
  • คราบจุลินทรีย์สะสมบนฟันเป็นเวลานานจะแข็งตัวกลายเป็นสารที่เรียกว่าหินปูน ซึ่งมักจะมีสีเหลืองหรือสีน้ำตาล รวมถึงปรากฏตามผิวหน้าฟัน ขอบเหงือกหรือซอกฟัน
  • การเกิดฟันผุ จะทำให้ฟันมีสีเหลืองเป็นหย่อมๆ เนื่องจากมีแบคทีเรียกัดกร่อนชั้นเคลือบฟัน ทำให้เห็นสีเนื้อฟันจริงได้ชัดมากขึ้น
  • เซรามิกวีเนียร์แก้ไขฟันสีเข้มที่เกิดจากการสะสมสารที่ก่อให้เกิดสีจากภายนอกตัวฟัน เช่น การดื่มเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ ไวน์ หรือน้ำอัดลม การรับประทานอาหารจำพวกซอสปรุงรส หรือเครื่องเทศ การสูบบุหรี่ ซึ่งมีทาร์และนิโคติน สารที่อยู่ในบุหรี่นี้จะเข้าไปสะสมตามผิวและรูของฟัน และการใช้น้ำยาบ้วนปากคลอเฮกซิดีนกลูโคเนตที่มีฤทธิ์กำจัดเชื้อแบคทีเรียตามใบสั่งแพทย์ ก็อาจทำให้เกิดคราบบนฟันได้เช่นเดียวกัน
  • เซรามิกวีเนียร์แก้ไขฟันสีเข้มเพราะการรับประทานยาบางชนิด เช่น ยาเตตร้าไซคลิน อาจจะทำให้ฟันเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลหรือสีเทาอ่อนได้

แม้ปัญหาจะเกิดขึ้นแล้วแต่อย่าพึ่งถอดใจ เพราะทุกปัญหามีทางออก ซึ่งทางออกที่ดีในการจัดการกับปัญหาฟันสีเข้ม นั่นคือ การทำเซรามิกวีเนียร์ เพื่อให้คุณกลับมามีฟันขาวสวยดูเป็นธรรมชาติได้อีกครั้งเช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้

เซรามิกวีเนียร์

คนไข้มีปัญหาฟันสีเข้ม รูปร่างฟันไม่สวย และสูญเสียฟันแท้ ได้ตัดสินใจเข้ารับการรักษาที่ BFC Dental โดยสำหรับเคสนี้คนไข้สูญเสียฟันแท้ในฟันหน้าบน จึงรักษาด้วยการทำรากฟันเทียม และการทำเซรามิกวีเนียร์ในฟันบนเพื่อแก้ไขสีและรูปร่างของฟันให้สวยงาม ทำให้คนไข้กลับมายิ้มได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง

เซรามิกวีเนียร์ มีความวาวและโปร่งแสงเหมือนเคลือบฟันแท้ เเข็งเเรงทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน และไม่ต้องกังวลเรื่องการติดสีจากอาหารหรือเครื่องดื่มที่ทานเข้าไป จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวเลือกในการแก้ไขปัญหาฟันสีเข้มนี้เหมาะสำหรับคุณอย่างยิ่ง ใครกำลังเผชิญปัญหาเดียวกัน หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำวีเนียร์ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.