แก้ฟันซ้อนหนัก ระดับฟันไม่เท่ากันด้วย จัดฟันใส Käse Aligner เสร็จไวภายใน 12 เดือน

เทคนิคการ จัดฟันใส ด้วย Käse Aligner สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะเคสยากได้ในระยะเวลาอันรวดเร็วกว่าที่คิดได้อย่างไร? วันนี้ BFC Dental มีตัวอย่างเคสที่มีปัญหาฟันซ้อนอย่างหนัก รวมไปถึงปัญหาฟันอื่น ๆ มาฝากกันค่ะ 

ปัญหาฟันเรียงตัวไม่สวย โดยเฉพาะเคสที่มีความยากอย่างฟันซ้อน ฟันเก ฟันล่างครอมฟันบน หรือระดับฟันไม่เท่ากันจนเห็นชัดเจน เป็นที่สังเกตทุกครั้งเวลาที่พูดคุย ยิ้ม หัวเราะ จนสร้างความไม่มั่นใจในการใช้ชีวิต หรือที่ร้ายที่สุดปัญหานี้อาจจะส่งผลกระทบต่อระบบย่อยอาหาร เกิดจากไม่สามารถใช้ฟันในการบดเคี้ยวอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงพอ หรือปัญหานี้อาจจะกลายเป็นปมด้อยจนเปลี่ยนตัวคุณให้ไม่เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่พบบ่อยมากที่สุด 

และยิ่งหากปัญหาฟันของใครขึ้นชื่อว่าเป็นเคสยาก มีความวุ่นวาย ซับซ้อนในการวางแผนจากรักษาด้วยแล้ว จึงอาจจะทำให้หลายคนมองไกลไปจนถึงเรื่องระยะเวลาในการรักษา ซึ่งอาจจะกินเวลานานไปอีกหลายปี เมื่อใช้เวลานาน เรื่องงบประมาณ ค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียก็จะตามมา กลายเป็นค่ารักษามีโอกาสบานปลายไปในที่สุด จุดนี้เราเข้าใจคนไข้เป็นอย่างดีจึงมีปรับเปลี่ยน และพัฒนาเทคโนโลยีในการจัดฟันให้ตอบโจทย์กับคนไข้อยู่เสมอมา ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ โดยเฉพาะฝั่งทันตกรรมมีการพัฒนาการจัดฟันใสไปไกล สามารถแก้ปัญหาเคสยาก ๆ ได้โดยไม่ต้องใช้ระยะเวลา 3 – 4 ปี เหมือนการจัดฟันโลหะสมัยก่อน อย่างเช่นคนไข้ท่านนี้ ที่ตัดสินใจเลือกจัดฟันใส Käse Aligner กับ BFC Dental ค่ะ

จัดฟันใส

สำหรับเคสนี้ มาด้วยปัญหาฟันซ้อนอย่างหนัก บวกกับปัญหาระดับไลน์ของฟันไม่เท่ากันอย่างชัดเจน ทำให้เวลายิ้ม เวลาพูดดูไม่สวยงาม ดูเหมือนคนปากเบี้ยวตลอด ถือเป็นปัญหาที่ส่งผลต่อความมั่นใจในการพูดของคนไข้ตลอดเวลา โดยคนไข้ท่านนี้ตัดสินใจเลือกจัดฟันใส Käse Aligner ตามคำแนะนำของทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งมีความพิเศษตรงที่อุปกรณ์ที่มีความใส โปร่งแสง กลืนไปกับสีฟัน ทำให้คนภายนอกมองไม่ออกว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการรักษา แต่จะค่อย ๆ เห็นการเปลี่ยนแปลงของฟันอย่างเห็นได้ชัดหลังจากที่คนไข้จัดฟันไปได้ซักพัก 

ทันตแพทย์จะเริ่มจากการวางแผนการรักษาร่วมกับการใช้ Software เฉพาะทาง ช่วยให้การจัดฟันใสเป็นไปอย่างแม่นยำมากที่สุด  คนไข้จะเห็นภาพรวมการเคลื่อนที่ของฟันตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมทราบระยะเวลาเบื้องต้นในการรักษา ทำให้คุณไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องกลัวว่าจะระยะเวลาจะบานปลายไปนานเป็นปี เบื้องต้นจะมีการเคลียร์ช่องปาก สแกนฟันเพื่อทำแผนการรักษา และติดปุ่ม Attachment อุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ใช้ในการกำหนดแรง – ทิศทางการเคลื่อนที่ของฟัน เมื่อใส่ร่วมกับชิ้นงานจัดฟันใส ฟันจึงมีการเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว ตรงตามทิศทางที่ทันตแพทย์วางแผนไว้ จุดนี้จึงกลายเป็นจุดเด่นสำคัญของการจัดฟันใส Käse Aligner ที่พร้อมให้คุณมีรอยยิ้มในฝันที่ออกแบบได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ถึงแม้ว่าจะเป็นการวางแผนเคสยาก มีความซับซ้อนสูง ซึ่งในเคสนี้ใช้เวลาเพียง 12 เดือนเท่านั้น ถือเป็นระยะเวลาที่รวดเร็วมากหากเทียบกับการจัดฟันโลหะ

การจัดฟันใส Käse Aligner สามารถจัดการปัญหาฟันไม่เรียงตัวสวยได้เกือบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเคสง่าย – ยาก จำเป็นต้องถอนฟันหรือไม่ต้องถอนฟัน ก็สามารถออกแบบฟันสวยได้ดั่งใจ เปลี่ยนคุณให้เป็นคนใหม่ มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น 

สำหรับใครที่สนใจการจัดฟันใส Käse Aligner สามารถนัดคิวขอเข้ารับคำปรึกษาจากทันตแพทย์แบบตัวต่อตัวได้ที่ BFC Dental พร้อมรับโปรโมชั่นจัดฟันใส ราคาเดียวงบไม่บานปลายได้ทุกสาขา 

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่จัดฟันใส

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.