จัดฟันใส Käse Aligner แก้ปัญหาฟันยื่น ฟันซ้อน ฟันไม่สบกัน ภายใน 5 เดือน

จัดฟันใส ในปัจจุบัน สามารถแก้ปัญหาเคสยากอย่างฟันยื่น ฟันไม่สบกันได้ในเวลาเพียงไม่ถึงปีจริงหรือ? วันนี้เรามีเคสตัวอย่างมาการันตี ฟันเรียงตัวสวยครบจบภายใน 5 เดือนมาฝากค่ะ 

ปัญหาฟันยื่น ฟันไม่สบกันถือเป็นปัญหาฟันเรียงตัวอันดับต้น ๆ ที่ทำให้คนไข้หลายคนตัดสินใจเข้ามาปรึกษาทันตแพทย์ และเลือกที่จะจัดฟันในที่สุด แต่ก็ยังคงมีอีกหลายคน หลายเคสที่หลังจากปรึกษาแล้วตัดสินใจพับเก็บโครงการนี้ไว้ก่อน เลิกล้มความตั้งใจที่จะมีฟันเรียงตัวสวยหลังจากเจอข้อแม้ในเรื่องระยะเวลาในการจัดฟัน ที่บางเคสต้องติดเครื่องมือยาวเป็นปี ๆ หรือด้วยหน้าที่การงาน อาชีพของบางคนอาจจะไม่เหมาะกับการมีเหล็กดัดฟันถาวร ยิ้มแล้วเห็นเด่นชัดขัดตาเป็นเวลานาน 

เราทราบถึงปัญหา และข้อจำกัดที่เกิดขึ้นในระหว่างการจัดฟันโลหะของหลาย ๆ ท่านดี เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้ที่มีปัญหาเรื่องฟันยื่น ฟันไม่สบกันอย่างชัดเจน จนจำเป็นต้องจัดฟันเพื่อความมั่นใจ แต่ยังคงกังวลในเรื่องระยะเวลาในการติดเครื่องมือที่อาจจะต้องลากยาวไปจนถึง 2 – 3 ปี คุณหมอจึงแนะนำให้เลือกเป็นการจัดฟันใส Käse Aligner ซึ่งสามารถทำให้ฟันเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ลดอาการเจ็บปวดภายในช่องปากในระหว่างที่จัดฟันได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญอุปกรณ์ยังมีความใสกลืนไปกับสีฟัน ไม่มีใครเห็นอีกด้วย

การจัดฟันใส Käse Aligner จะใช้การวางแผนการรักษาผ่านทันตแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญสูงโดยเฉพาะ ควบคู่กันกับการใช้ Software นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาเพื่อให้การจัดฟันได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำมากขึ้น คำนวณการเคลื่อนตัวของฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็วมากที่สุด คนไข้เองสามารถมองเห็นภาพจำลองการเคลื่อนที่ของฟันคนไข้เองตั้งแต่เริ่มต้นการรักษาไปจนถึงจบการรักษา ทราบระยะเวลาคร่าว ๆ ในการรักษา ซึ่งถือเป็นพอยด์สำคัญที่ทำให้คนไข้ตัดสินใจเลือกการจัดฟันใส Käse Aligner แทนการจัดฟันประเภทอื่น นอกจากนี้การจัดฟันใสกับ BFC Dental คนไข้ไม่จำเป็นต้องกลัวเรื่องงบประมาณที่อาจจะบานปลายหลังจากเริ่มการรักษา เรารวมทุกอย่างไว้ครบหมดในราคาเดียว ไม่มีเก็บเพิ่มเติมถึงแม้ว่าจะมีการเพิ่มชิ้นงานจัดฟันใสขึ้นมา ฉีกภาพจำเดิม ๆ ของการจัดฟันใสที่จะมีขั้นต่ำ แต่สุดท้ายงบบานปลายหลักแสนไปเลยค่ะ 

จัดฟันใส

ทุกเคสจะมีการออกแบบปุ่ม Attachment ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ลักษณะจะเป็นปุ่มใสติดกับฟันแต่ละซี่ รูปทรงจะมีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับทันตแพทย์ที่ออกแบบการรักษา ซึ่งจุดนี้จะมีส่วนสำคัญในการกำหนดแรงบังคับทิศทางของฟัน เมื่อปุ่ม Attachment ทำงานร่วมกับชิ้นงานจัดฟันใส จึงทำให้การเคลื่อนที่ของฟันเป็นไปอย่างรวดเร็วกว่าการจัดฟันโลหะปกติ เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน ฟันเคลื่อนที่อย่างเห็นได้ชัดภายใน 3 เดือนแรก 

สำหรับคนไข้ท่านนี้หลังจากที่ทันตแพทย์ของเราได้มีการเอกซเรย์ช่องปากด้วย 3D Intraoral Scanner และมีการวางแผนการรักษาได้ข้อสรุปว่าเราสามารถแก้ปัญหาฟันยื่น ฟันซ้อน ฟันไม่สบกันของเคสนี้ได้ ฟันเรียงตัวสวยได้ภายในระยะเวลาเพียง 5 เดือนเท่านั้น ซึ่งตัวคนไข้เองก็ให้ความร่วมมือกับการใส่เครื่องมือเป็นอย่างดี ใส่ครบชั่วโมง ปฎิบัติตัวตามที่ทันตแพทย์แนะนำจึงทำให้ฟันเรียงตัวสวยเข้าที่ตามที่เราได้วางแผนไว้ค่ะ 

สำหรับใครที่สนใจ หรือเป็นกังวลในเรื่องการเรียงตัวของฟัน สามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา 

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่

จัดฟันใส

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.