จัดฟันใส รักษาทั้งเคสยาก – ง่ายได้ จริงหรือ?

อยาก จัดฟันใส แต่เห็นอุปกรณ์ใสใสเหมือนการใส่รีเทนเนอร์แบบนี้ ก็ทำให้เกิดสงสัย ว่าจะสามารถเปลี่ยนฟันให้เรียงตัวสวยได้ ไม่ว่าจะเป็นเคสยากแค่ไหนได้อย่างไรกัน เรามีข้อมูลมาฝาก 

การจัดฟันใสถือเป็นประเภทการจัดฟันอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยความใส ไร้สี เนียนไปกับฟันจนมองแทบไม่ออก ไม่มีอุปกรณ์ติดแน่นชัดเจนจนส่งผลต่อการทำความสะอาดช่องปากในชีวิตประจำวัน เหมือนกับการจัดฟันโลหะที่เห็นกันบ่อย ๆ อีกทั้งเรื่องของราคาที่เริ่มมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ได้มีค่ารักษาสูงหลักแสน แถมยังบานปลายไม่มีที่สิ้นสุดเหมือนแต่ก่อน 

และถึงจะมีราคาถูกลง แต่กลับสามารถแก้ปัญหาได้ฟันได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น ไม่ว่าจะเคสยากหรือง่ายก็สามารถทำได้ จึงไม่แปลกใจที่การจัดฟันจะกลายมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญของการจัดฟันในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี 

คำถามที่พบบ่อย : จัดฟันใส ทำให้ฟันเคลื่อนได้จริง ๆ หรือ ? 

คำถามนี้ถือเป็นคำถามยอดฮิตที่คุณหมอมักจะได้รับมาจากคนไข้แทบจะทุกเคสค่ะ เพราะหลังจากคนไข้เห็นอุปกรณ์จัดฟันใส ก็จะเกิดความสงสัยขึ้นมาว่าอุปกรณ์ใส หน้าตาเหมือนรีเทนเนอร์แบบนี้ จะสามารถทำให้ฟันเคลื่อนตัวได้อย่างรวดเร็วกว่าการจัดฟันโลหะธรรมดาจริง ๆ หรอ และจะทำได้อย่างไร? โดยเฉพาะบางเคสที่มีความซับซ้อนในการรักษาสูง อาทิ ฟันซ้อน ฟันเก ฟันยื่น รวมไปถึงเคสยากอื่น ๆ 

ในขั้นตอนการรักษาจะมีความละเอียดและซับซ้อนมากกว่านั้นมาก ไม่ใช่แค่การใส่อุปกรณ์จัดฟันใสอย่างเดียวแน่นอน เริ่มแรกหลังจากได้เข้ารับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแบบตัวต่อตัวแล้ว ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการสแกนฟัน สำหรับการจัดฟันใส KÄSE ALIGNER จะใช้การสแกนฟันหรือสแกนช่องปากระบบ Digital ด้วย 3D Intraoral Scanner 

คุณหมอจะทำการวางแผนการรักษาร่วมกับซอฟต์แวร์จำลองการเคลื่อนที่ของฟัน เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างรวดเร็วและปลอดภัยมากที่สุด ดังนั้นทำให้ก่อนการเข้าสู่ขั้นตอนใส่อุปกรณ์ คนไข้จะได้เห็นแผนการรักษาเบื้องต้น และเห็นการเคลื่อนที่ของฟันคนไข้เองแบบ Animation ตั้งแต่ต้นจนจบ

จัดฟันใส

เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการรักษา ทันตแพทย์จะทำการติด Powercompose ปุ่ม Attachment ที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะสมคนไข้แต่ละเคสลงบนฟัน พร้อมกับอุปกรณ์จัดฟันใสชุดแรก ซึ่งการเคลื่อนตัวของฟันที่เกิดขึ้นจะมาจากการทำงานร่วมกันของปุ่ม Attachment และ อุปกรณ์จัดฟันใส  ที่มีการปรับเปลี่ยนรูปทรง ความแข็ง – นิ่ม ให้ล้อไปกับแผนการรักษาที่ทันตแพทย์ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ทำให้ไม่ว่าปัญหาฟันของคนไข้จะผิดรูปอย่างไร เป็นเคสยากหรือเคสหินแค่ไหน การติด Power Compose ปุ่ม Attachment ก็จะเป็นเหมือนตัวยึด และกำหนดทิศทางการเคลื่อนที่ของฟันให้เป็นไปตามอุปกรณ์จัดฟันใสได้อย่างรวดเร็ว ฟันเคลื่อนที่ครบทุกซี่ สะดวกสบายทั้งในด้านการใช้ชีวิต รับประทานอาหาร การทำความสะอาด และความมั่นใจในระหว่างจัดฟัน

อยากจัดฟันใสแบบไม่ต้องกังวัลเรื่องเคสยาก – ง่าย KÄSE ALIGNER ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างถูกจุด ฟันเคลื่อนที่ทุกซี่  ทุกเคสจะมีการเข้าพบทันตแพทย์แบบตัวต่อตัว งบประมาณไม่บานปลาย ไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นเพิ่มเติม สามารถเข้ารับคำปรึกษาได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา 

 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.