“ฟันไม่ขาว ไม่เรียงชิดติดกัน” ปัญหานี้ คอมโพสิตวีเนียร์ ช่วยได้!

คอมโพสิตวีเนียร์ วิธีที่จะช่วยให้ฟันสวยงามขึ้นแล้ว แก้ปัญหาการเรียงตัวของฟัน ปิดช่องว่างฟัน รวมถึงการป้องกันปัญหาการทำร้ายผิวฟัน ลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้

คอมโพสิตวีเนียร์ (Composite) เป็นการนำเรซินคอมโพสิต (Composite Resin) ซึ่งเป็นวัสดุชนิดเดียวกับที่ใช้อุดฟัน มาปิดทับผิวฟันแล้วขึ้นรูปทรงที่ต้องการ และทำให้แข็งตัวด้วยเเสง จากนั้นขัดให้เรียบเเละเเต่งให้เป็นรูปร่างของฟัน เพื่อสร้างผิวฟันใหม่ที่สมบูรณ์แบบ โดยแก้ไขได้ทั้งรูปร่างฟัน ขนาดฟัน สีฟัน รวมไปถึงปิดช่องว่างฟันได้อีกด้วย

ต้นเหตุที่ทำให้ฟันเปลี่ยนสี ไม่ขาวสวยเหมือนเดิม แต่คอมโพสิตวีเนียร์ช่วยได้

โดยฟันเปลี่ยนสีมักเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นคราบสีของอาหารที่มีการรับประทานเป็นประจำ การนอนกัดฟันจนทำให้เคลือบฟันเกิดการสึกกร่อน การใช้ยาและสารเคมี อายุมากขึ้น คราบหินปูนสะสม รวมทั้งปัญหาฟันตาย ทั้งหมดนี้ล้วนแต่เป็นต้นเหตุให้ฟันเปลี่ยนสีได้ทั้งนั้น เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้ที่ต้องเผชิญกับทั้งปัญหาฟันเปลี่ยนสีไม่ขาวเหมือนเดิม และฟันมีช่องว่างหรือฟันห่างอีกด้วย

คอมโพสิตวีเนียร์

แก้ไขด้วยคอมโพสิตวีเนียร์ ก่อนผลกระทบจากสีฟันเปลี่ยนสีและฟันห่าง จะสร้างความเดือดร้อนให้กับคุณ

  • ฟันเปลี่ยนสีทำให้คุณอาจต้องสูญเสียบุคลิกภาพที่ดีและความมั่นใจไป โดยคุณอาจไม่กล้ายิ้มหรือพูดคุยกับผู้อื่นได้อย่างเต็มที่ จึงสืบเนื่องไปถึงปัญหาการเข้าสังคมอยู่รวมกับผู้อื่นด้วย ฟันห่างก็เช่นเดียวกัน เศษอาหารและคราบสกปรกอาจติดตามซอกฟัน ซึ่งคงไม่ดีแน่ถ้าพลาดให้คนอื่นเห็น เพราะนี่อาจแสดงให้เห็นว่าคุณละเลยการดูแลความสะอาดช่องปากและฟัน
  • ฟันมีช่องว่างไม่ใช่แค่สร้างปัญหาเรื่องความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ในระยะยาวช่องว่างเหล่านี้อาจกลายเป็นแหล่งสะสมของสิ่งตกค้าง และแบคทีเรีย หากละเลยการทำความสะอาดฟัน อาจนำไปสู่ปัญหาคราบพลัค หินปูน กลิ่นปาก ฟันเหลือง ฟันผุ และโรคเหงือกได้ในอนาคต

จัดการปัญหาฟันเปลี่ยนสีและฟันห่าง ก่อนจะสร้างผลกระทบให้กับคุณด้วยคอมโพสิตวีเนียร์เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้ โดยขั้นตอนการทำคอมโพสิตวีเนียร์สามารถทำเสร็จภายในครั้งเดียว ให้ความสวยงามเทียบเท่าหรือใกล้เคียงฟันธรรมชาติ ถูกกว่าการทำเซรามิกวีเนียร์ อีกทั้งถ้ามีการแตกชำรุด สามารถซ่อมแซมบางส่วนได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

ทำคอมโพสิตวีเนียร์ที่ BFC Dental ทางออกที่ใช่เพื่อจัดการกับปัญหาสีฟันและฟันห่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฟันกลับมาขาวสวยและเรียงชิดติดกันได้ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.