แก้ ปากอูม ด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner ได้จริงหรือ

ปากอูม คือ ลักษณะปากที่ยื่นออกมามากกว่าส่วนอื่นของใบหน้า ซึ่งเป็นความผิดปกติที่เกิดได้ และส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต ผู้ประสบปัญหาจึงต้องรีบหาทางแก้ไข เพื่อหลีกเลี่ยงผลเสียที่จะเกิดขึ้นตามมา

ผู้มีปัญหาปากอูมมักควบคู่มากับปัญหาฟันยื่น เนื่องจากลักษณะของโครงสร้างปากและฟันนั้นมีความสัมพันธ์กัน ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อรูปปากหรือรูปหน้า ซึ่งต้นตอของสาเหตุที่ทำให้ปากอูม คือ

  • กรรมพันธ์ุ ที่สืบทอดภายในครอบครัว
  • โครงสร้างขากรรไกรผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็น กระดูกขากรรไกรยื่นยาวหรือสั้นกว่าปกติ กระดูกขากรรไกรบน – ล่างไม่อยู่ในแนวเดียวกัน
  • การเรียงตัวของฟันผิดปกติ เช่น ฟันหน้ายื่น การสบฟันผิดปกติ ฟันซ้อนเกมากๆ ขึ้นเบียดกันหรือขึ้นผิดตำแหน่ง โดยเฉพาะบริเวณฟันหน้า รูปร่างฟันผิดปกติ เป็นเหตุให้ฟันยื่นออกมาข้างหน้า
  • พฤติกรรมในวัยเด็ก อย่างการดูดนิ้ว ใช้ลิ้นดุนฟันบ่อยๆ

ซึ่งสาเหตุทั้งหมดก็ส่งผลให้เกิดความผิดปกติดังกล่าว ที่กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันมากกว่าที่คุณคิด

ปัญหาที่เกิดขึ้นได้จากปากอูม 

  • ปากอูมก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพ ทั้งช่องปากและระบบภายในร่างกาย
    • การบดเคี้ยวที่ไม่มีประสิทธิภาพส่งผลกระทบต่อระบบย่อยอาหาร
    • ปัญหาฟันการเรียงตัวของฟันที่ทำให้ปากอูม ก่อให้เกิดการบาดเจ็บในช่องปากได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ แผลร้อนใน และอาการอักเสบอื่นๆ ภายในช่องปาก
    • การเรียงตัวของฟันที่ผิดปกติจะกลายเป็นแหล่งสะสมของเศษอาหาร ทำความสะอาดยาก ส่งผลให้ฟันผุได้ง่าย และอาจเป็นต้นเหตุของโรคเหงือกอักเสบด้วย
  • ปากอูมก่อให้เกิดปัญหาด้านการเข้าสังคม
    • ลักษณะรูปปากและใบหน้าที่มีความผิดปกติ เป็นเหตุให้ขาดความมั่นใจที่จะเข้าสังคม และสูญเสียบุคลิกภาพที่ดี
    • อุปสรรคในการพูดคุย เนื่องจากออกเสียงไม่ชัด

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในไม่ช้า ผู้ประสบกับปัญหาปากอูมจึงต้องรีบหาทางแก้ไข ซึ่งจัดฟันใส Käse Aligner เป็นอีกหนึ่งทางออกที่ช่วยแก้ปากอูมได้

จัดฟันใส Käse Aligner ช่วยแก้ปากอูมได้อย่างไร

ในกรณีมีปัญหาปากอูม เพราะฟันยื่น ฟันซ้อนเก ฟันไม่สบกัน สามารถแก้ไขได้ด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner โดยทันตแพทย์จะวางแผนการรักษาร่วมกับการใช้ซอฟแวร์นำเข้าจากอเมริกา เพื่อผลลัพธ์ที่แม่นยำ ฟันเคลื่อนเรียงตัวสวยอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ทำให้ปากไม่ยื่นอูม และด้วย PowerCompose ปุ่ม Attachment ที่ติดบนฟัน ช่วยให้ฟันเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้อาจมีการใช้เทคนิคการกรอฟันเพื่อเพิ่มช่องว่างให้ฟันเคลื่อนที่ได้ร่วมด้วย จึงทำให้การจัดฟันใส Käse Aligner สามารถรักษาได้ทั้งเคสยาก – ง่าย ทั้งในกรณีไม่ถอนฟัน และถอนฟัน ซึ่งใช้ระยะเวลาจัดฟันน้อยกว่าการจัดฟันประเภทอื่น ๆ อีกด้วย

เพราะฉะนั้น ผู้ที่กำลังประสบปัญหาปากอูม และเริ่มรู้สึกถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อการชีวิตประจำวัน ควรรีบเข้ารับการรักษาโดยเร็ว การจัดฟันใส Käse Aligner ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีสำคัญที่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยไร้ปัญหากวนใจจากเครื่องมือจัดฟัน ทำความสะอาดง่าย ใช้ชีวิตไม่ต่างจากก่อนจัดฟันมากนัก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าพบทันตแพทย์เพื่อทำการประเมิน และวางแผนการจัดฟันอย่างละเอียดได้เลย ที่ BFC Dental ทุกสาขา

 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.