ฟันเรียงตัวสวยกว่าเดิม จัดฟันใส ช่วยคุณได้!

อยากให้ฟันเรียงสวยกว่าเดิม จัดฟันใส Käse Aligner คือทางออกที่ดีที่ช่วยคุณได้! เพราะสำหรับทุกคนแล้ว ฟันเรียงสวยและสุขภาพช่องปากที่ดีถือเป็นเรื่องสำคัญที่ละเลยไม่ได้ เนื่องจากฟันที่เรียงสวยจะส่งผลต่อรอยยิ้มและบุคลิกภาพ รวมไปถึงการมีสุขภาพช่องปากที่ดีจะส่งผลสืบเนื่องไปถึงสุขภาวะทั้งร่างกายและจิตใจ

ในบางครั้งเรามักจะมองข้าม หรือปล่อยผ่านกับปัญหาเล็ก ๆ ของฟัน เช่น ฟันซ้อนเกเล็กน้อย เส้นกึ่งกลางฟันไม่ตรงกัน ฟันห่างบางซี่ เป็นต้น ซึ่งในความเป็นจริงปัญหาการเรียงตัวของฟันที่ปล่อยทิ้งไว้อาจสร้างปัญหาสุขภาพช่องปากแทรกซ้อนให้คุณได้ในอนาคต รวมไปถึงอาจขัดขวางไม่ให้ฟันเรียงตัวสวย ซึ่งเป็นปัญหาที่ปรากฎให้เห็นได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้ถึงอนาคต ดังนั้น มันคงจะดีกว่าถ้าคุณมีฟันที่เรียงสวย ไร้ปัญหาการเรียงตัวของฟัน โดยฟันที่เรียงสวยควรมีลักษณะดังนี้

ฟันเรียงตัวได้อย่างสวยงามมักประกอบด้วยปัจจัยหลัก 5 ปัจจัย ได้แก่ สัดส่วนขนาดฟัน ริมฝีปาก, ตำแหน่งของฟัน, สีฟัน, รูปร่างของฟัน เเละเหงือก

  • ขนาดฟันที่สมดุล ควรได้สัดส่วนที่เหมาะสมกับริมฝีปาก
  • ฟันเรียงตัวในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยขึ้นตามแนวเหงือก ไม่เบี้ยวเอียง ไม่ขึ้นซ้อนหรือเบียดฟันซี่อื่น ฟันสบกันปกติทุกซี่ และไม่มีช่องว่างระหว่างฟัน 
  • สีฟันที่ดีคือ ฟันขาวเป็นธรรมชาติ สีฟันสม่ำเสมอ ฟันวาวไม่มีคราบสกปรก
  • รูปร่างฟันที่เหมาะสม ไม่ผิดปกติ ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป
  • ยิ้มกว้างแล้วไม่เห็นเหงือกมากจนเกินไป

หากฟันของคุณมีลักษณะเช่นนี้ก็คงไม่จำเป็นต้องแก้ไขการเรียงตัวของฟัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ฟันของคุณไม่ได้เรียงสวยเท่าที่ควร เพราะมีปัญหาเส้นกึ่งกลางฟันไม่ตรงกัน เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้ จึงจำเป็นจะต้องแก้ไขด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner

จัดฟันใส

แม้เส้นกึ่งกลางฟันไม่ตรงกัน จะเป็นปัญหาที่ไม่ได้สร้างผลกระทบต่อสุขภาพช่องปากและการบดเคี้ยว แต่ทว่าปัญหานี้กับขัดขวางไม่ให้ฟันเรียงตัวได้อย่างสวยงามเท่าที่ควร โดยบางครั้งทำให้ดูเหมือนยิ้มเบี้ยว ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องดีต่อบุคลิกภาพและความมั่นใจ คนไข้จึงตัดสินใจจัดการปัญหานี้ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner ซึ่งใช้เวลาในการจัดฟันใส 8 เดือน ก็สามารถทำให้เส้นกึ่งกลางฟันระหว่างฟันล่างและฟันบนตรงกันได้ ฟันจึงเรียงตัวได้อย่างสวยงามมากยิ่งขึ้น 

การแก้ไขเส้นกึ่งกลางฟันไม่ตรงกันด้วยจัดฟันใส Käse Aligner ของเคสนี้เสร็จได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ก็เป็นเพราะเครื่องมือจัดฟันใสของ Käse Aligner มี PowerCompose หรือปุ่ม Attachment ที่ติดบนฟัน ซึ่งออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะบุคคล ทำหน้าที่ควบคุมแรงและทิศทางในการเคลื่อนฟันได้อย่างเหมาะสม ผนวกกับการใช้ซอฟต์แวร์การออกแบบฟันระบบดิจิทัลนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ช่วยในการวางแผนการรักษาร่วมกับทันตแพทย์ และยังช่วยให้คุณเห็นภาพการเคลื่อนที่ของฟันแต่ละซี่ได้ตั้งแต่ต้นจนจบการรักษา คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะได้ผลลัพธ์หลังการรักษาที่ตรงใจมากที่สุด

 

จัดการปัญหาการเรียงตัวของฟันด้วยจัดฟันใส Käse Aligner ที่ BFC Dental เพื่อฟันเรียงตัวสวย ซึ่งจะช่วยเสริมบุคลิกภาพที่ดี และรอยยิ้มที่มั่นใจ รวมไปถึงสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีเป็นของคุณอีกด้วย 

อ่าน E-Book เพิ่มเติมได้เลยที่

จัดฟันใส

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.