จัดฟันเหล็กนานเกินไปไม่เสร็จซักที แก้ให้จบภายใน 3 เดือนด้วย จัดฟันใส Käse Aligner

จัดฟันใส Käse Aligner สามารถช่วยแก้งานจัดฟันเหล็กที่ใส่มาแล้วนานเกินไป ไม่มีทีท่าว่าจะเสร็จซักทีได้จริงหรือไม่? วันนี้ BFC Dental มีคำตอบมาฝาก 

ใครกำลังจัดฟันอยู่ แต่รู้สึกท้อแท้ในใจว่าทำไมการจัดฟันเหล็กของเรามันนานเกินไปหรือเปล่า แค่ต้องอยู่กับเหล็กจัดฟันตลอดเวลา กินเวลา 2 – 3 ปี ก็ว่านานแล้ว บางคนกินเวลานาน 5 – 10 ปี เลยก็มีให้เห็น แล้วจะยิ่งท้อใจกว่าหากการเรียงตัวของฟันยังมีปัญหาอยู่ เห็นจากภายนอกก็รู้แล้วว่ายังไม่เข้าทีเข้าทาง และไม่มีทีท่าว่าจะเสร็จสมบูรณ์โดยเร็ววัน ต้องการเปลี่ยนแพทย์ เปลี่ยนแนวทางการรักษามาเป็นจัดฟันใส Käse Aligner ที่มีความสะดวกสบายกว่า แม่นยำ และรวดเร็วมากกว่า สามารถทำได้ แต่จะมีเรื่องของความยากง่าย และระยะเวลาของการรักษาที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับลักษณะฟันเดิม, สุขภาพฟัน ณ ปัจจุบันของคนไข้ที่ทันตแพทย์ต้องดู ต้องวางแผนการรักษาควบคู่กันไป 

ฟันเหล็กเด็กแนว แต่อยู่กับเรานานเกินไปได้จะเกิดอะไรขึ้น? 

การมีอุปกรณ์จัดฟันอยู่ในช่องปากนานเกิดกว่าปกติ บางคนมองว่าคุ้ม แลดูเด็กอยู่ตลอดเวลา ทั้งทีความเป็นจริงแล้ว มันไม่คุ้มเสียเลย หากเทียบกับปัญหาฟันที่ตามมาในระยะยาว บางคนต้องถอดเครื่องมือทิ้ง ทั้งที่การจัดฟันยังไม่เสร็จสมบูณณ์เพื่อรักษาให้ฟัน เหงือก ช่องปาก กลับมาเป็นปกติก่อนที่จะส่งผลร้ายแรงไปมากกว่านี้ โดยปัญหาที่แพทย์มักจะเจอบ่อย จนต้องขอให้คนไข้ตัดสินใจยุติการจัดฟันลง จะมี 

  • เหงือกอักเสบ ฟันผุ มีโอกาสสูญเสียฟัน เพราะฟันมีการเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงความยากในการรักษาความสะอาด 
  • เทคโนโลยีที่ล้าสมัย ความไม่เชี่ยวชาญ ทำให้ฟันไม่เข้าที่ หรือเคลื่อนที่ผิดตำแหน่ง ส่งผลต่อรากฟันโดยตรง ฟันโยก รากฟันละลาย สั้นลง กลายเป็นฟันไม่แข็งแรงไปตลอดชีวิต 

ทั้งนี้ยังไม่รวมปัญหาอื่น ๆ อย่างความไม่สม่ำเสมอของการปรับเครื่องมือ ช่วงโควิด 19 ที่ทำให้ไม่สามารถไปตรงตามนัด และอื่น ๆ อีกมากมาย การถอดของเก่าทิ้งแล้วตัดสินใจเริ่มต้นใหม่ รักษาด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner จึงเป็นทางออกที่คนไข้ที่เข้ามาปรึกษากับเราตัดสินใจเลือกในทันที 

BFC กับแก้เคสจัดฟันเหล็กนานเกินไป ปัญหาฟันห่างไม่ชิดกันสักที โดยใช้เวลาเพียง 3 เดือนเท่านั้น

สำหรับคนไข้เคสนี้ เป็นอีก 1 คนที่เจ็บช้ำจากการจัดฟันเหล็กนานจนเกินไป ใส่อยู่นานหลายปีจนเริ่มไม่มั่นใจ ด้วยอายุ ด้วยหน้าที่การงาน การใช้ชีวิตประจำวันต่าง ๆ แถมยังไม่มีทีท่าว่าการจัดฟันครั้งนี้จะเสร็จสมบูรณ์และจบลง จึงตัดสินใจเข้าขอรับคำปรึกษากับ BFC Dental ซึ่งทันตแพทย์ได้ลงความเห็นว่าต้องถอดเครื่องมือเก่าออก เปลี่ยนการรักษาเป็นจัดฟันใส Käse Aligner เพื่อลดระยะเวลาการเคลื่อนตัวของฟัน ทำให้แผนการรักษาแม่นยำ และเร็วรวดมากที่สุด เพื่อไม่ให้ฟัน รากฟัน ได้รับการกระทับกระเทือนไปมากกว่านี้ 

จัดฟันใส

โดยข้อดีของการจัดฟันใส Käse Aligner คนไข้เองจะสามารถทราบแนวทาง และระยะเวลาในการใส่เครื่องมือได้ในทันที มองเห็นการเคลื่อนที่ของฟันตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงจบการรักษา ทำให้คนไข้มั่นใจได้มากขึ้น ทั้งจากระยะเวลา ความใสจนคนภายนอกมองไม่เห็นของอุปกรณ์ และความสะดวกสบาย ง่ายต่อการรับประทานอาหาร ทำความสะอาดช่องปาก สำหรับคนไข้ท่านนี้คุณหมอได้ทำการวางแผนการรักษา สามารถเสร็จสมบูรณ์ได้ภายใน 3 เดือน ซึ่งตัวคนไข้เองให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ปฏิบัติตามคำแนะนำข้อทันตแพทย์อย่างเคร่งครัดจึงทำให้ฟันที่ห่างกลับมาชิดเข้าที่และเรียงตัวสวยได้อย่างรวดเร็วภายใน 3 เดือน ตามแผนการรักษาที่วางเอาไว้ 

ทั้งนี้การแก้เคสจัดฟันเหล็ก เปลี่ยนมาเป็นจัดฟันใส Käse Aligner ขึ้นอยู่กับสุขภาพของช่องปาก และลักษณะฟัน ณ ขณะนั้น ผู้ที่สนใจจึงควรเข้ามาปรึกษากับทันตแพทย์แบบตัวต่อตัว เพื่อให้ประเมินค่ารักษา และระยะเวลาในการรักษาได้อย่างแม่นยำ สอบถามโปรโมชั่นพิเศษ หรือติดต่อเพื่อขอนัดเข้ารับคำปรึกษาได้ที่ทุกช่องทางของ BFC Dental

สนใจอ่าน E-book เพิ่มเติมได้ที่

จัดฟันใส

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.