ฟันซ้อนเก อย่างหนัก! จนโดนบูลลี่ แก้ไขด่วนด้วยจัดฟันใส Käse Aligner

โดนล้อ โดนบูลลี่ตั้งแต่เด็กจนโต เพราะ ฟันซ้อนเก ไม่อยากเจอเรื่องแบบนี้อีกแล้ว จะมีวิธีไหนที่ช่วยแก้ไขปัญหาให้ได้บ้าง?

ฟันซ้อนเก ลักษณะการเรียงตัวของฟันที่ผิดปกติ โดยฟันไม่ได้ขึ้นในตำแหน่งที่เหมาะสม ในทางกลับกัน ฟันกลับขึ้นซ้อน เบียดฟันซี่อื่นหรือขึ้นบิดเบี้ยว ไม่ได้ขึ้นตามแนวเหงือกอย่างที่ควรเป็น ลักษณะเช่นนี้มักก่อให้เกิดปัญหาแทรกซ้อนตามมาเสมอ ทั้งปัญหาด้านสุขภาพช่องปากและฟัน เช่น ฟันซ้อนเกกลายเป็นแหล่งสะสมของคราบแบคทีเรีย หินปูน ซึ่งส่งผลให้ฟันเหลือง มีกลิ่นปาก ฟันผุ และเกิดโรคเหงือกอักเสบได้ สร้างอุปสรรคในการบดเคี้ยวอาหาร หรือแม้กระทั่งอาจเป็นต้นเหตุของฟันล้ม และฟันสึกได้อีกด้วย แต่ทว่า ปัญหาไม่ได้จบแค่ที่ช่องปากและฟัน เพราะฟันซ้อนเกยังสร้างปัญหาลามไปถึงบุคลิกภาพและความมั่นใจอีกด้วย

ฟันซ้อนเกสร้างผลกระทบด้านบุคลิกภาพและความมั่นใจ

  • ฟันซ้อนเก ถือเป็นความผิดปกติของฟันที่เป็นต้นเหตุทำให้หลาย ๆ คนโดนล้อเลียน หรือโดนบูลลี่ เพราะลักษณะฟันเช่นนี้มักส่งผลให้รูปปาก แนวฟัน และรอยยิ้มดูผิดปกติ ยิ่งถ้าหากมีความผิดปกติบริเวณฟันหน้าซึ่งสังเกตได้ง่าย เห็นได้ชัดทุกครั้งที่พูดคุยหรือยิ้ม ก็ยิ่งไปกันใหญ่ แม้บางครั้งอาจเป็นการล้อเลียนในเชิงขำขัน แต่สำหรับผู้ที่ประสบปัญหานี้ มันอาจเป็นเรื่องที่ขำไม่ออก และสร้างบาดแผลทางใจให้กับคนเหล่านั้น จนอาจทำให้บางคนกลายเป็นคนเก็บตัว ไม่มั่นใจที่จะเข้าสังคนหรือพูดคุยกับผู้อื่นเลยก็มี
  • ฟันซ้อนเก เป็นบริเวณที่เศษอาหารชอบเข้าไปติด จนกลายเป็นแหล่งสะสมของคราบสกปรกซึ่งส่งผลต่อสีฟัน อาจทำให้ฟันเหลือง ดูไม่สะอาด หรือคุณอาจพลาดโชว์เศษอาหารติดฟันหรือน้ำลายกระเด็นขณะรับประทานอาหารหรือพูดคุยกับผู้อื่น หากเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เชื่อได้ว่าคุณอาจเสียความมั่นใจไปไม่เบา
  • เมื่อฟันซ้อนเกทำลายความมั่นใจของคุณ บุคลิกภาพที่ดีก็ย่อมถูกลดทอนไปเช่นกัน เพราะคุณต้องคอยหลบสายตาผู้อื่น ไม่กล้าพูดคุยหรือยิ้มได้อย่างเต็มที่ เพราะกลัวเห็นฟันที่มีปัญหา

หากปล่อยปัญหาฟันซ้อนเกให้คาราคาซัง เชื่อว่าปัญหานี้ต้องบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่กระทบต่อสุขภาพช่องปาก และสุขภาพจิตของคุณอย่างมากแน่นอน เพราะฉะนั้น จัดการปัญหาเลยซะตอนนี้ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner ตัวช่วยดี ๆ เพื่อจบทุกปัญหาการเรียงตัวของฟัน

จัดฟันใส Käse Aligner แก้ปัญหาฟันซ้อนเกเสร็จภายใน 12 เดือน

ฟันซ้อนเก

อยากแก้ไขฟันซ้อนเก จัดฟันใส Käse Aligner ช่วยคุณได้! เช่นเดียวกับเคสนี้ โดย Käse Aligner สามารถแก้ไขได้ทั้งเคสยาก-ง่าย จะฟันซ้อนเกน้อยหรือมากเพียงใดก็จัดการให้ได้ ซึ่งไม่ใช่แค่การรักษาการเรียงตัวของฟันหน้าเท่านั้น แต่จะเคลื่อนฟันทุกซี่ให้เรียงตัวในตำแหน่งที่เหมาะสม ด้วย PowerCompose หรือปุ่ม Attachment ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะบุคคล ทำหน้าที่ควบคุมทิศทาง และแรงในการเคลื่อนที่ฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนุ่มนวล จึงสามารถแก้ไขฟันซ้อนเกของเคสนี้ได้ โดยใช้เวลาในการจัดฟันใส 12 เดือนเท่านั้น ฟันก็เรียงตัวสวยแล้ว

ถึงฟันซ้อนเกหนักมาก จัดฟันใส Käse Aligner ก็แก้ปัญหาให้คุณได้ มาทวงคืนความมั่นใจและบุคลิกภาพที่ดีได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา 

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่ฟันซ้อนเก

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.