จัดการอย่างไร? เมื่อ ฟันซ้อนเก เริ่มสร้างปัญหาใหญ่ให้กับคุณ

ยังไม่สายไปใช่หรือไม่? ที่จะจัดการกับปัญหา ฟันซ้อนเก เพราะดูเหมือนว่าฟันเรียงตัวในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมขึ้นเรื่อย ๆ จนอาจเกิดปัญหาฟันล้มได้ในไม่ช้า

ฟันซ้อนเก เป็นลักษณะของฟันที่เรียงตัวในตำแหน่งที่ผิดปกติ อาจขึ้นเบียดหรือซ้อนกับฟันซี่อื่นจนทำให้แนวฟันเบี้ยวเอียง ไม่ได้อยู่ในระนาบเดียวกัน ซึ่งอาจส่งผลสืบเนื่องไปถึงการสบฟันผิดปกติตามไปด้วย เมื่อฟันบางซี่ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งและสบกันได้อย่างเหมาะสม ในระยะยาวปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมานอกจากฟันซ้อนเก ก็คือ ฟันล้ม!

ฟันซ้อนเก เป็นต้นเหตุให้ฟันล้มได้

ฟันซ้อนเกเป็นต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้ฟันล้มได้ เนื่องจากธรรมชาติของฟันคนเราจะมีการเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา เมื่อฟันไม่ได้ขึ้นในตำแหน่งที่ควรขึ้น และการสบฟันผิดปกติ ก็จะมีโอกาสที่ฟันจะเคลื่อนตัวไปในทิศทางและตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุด ฟันก็จะล้มเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง หรือล้มเข้าหาช่องว่างระหว่างฟัน เพื่อหาสมดุลหรือยึดเกาะกับฟันซี่ข้างเคียง หากเป็นเช่นนั้นจากปัญหาเล็ก ก็จะเปลี่ยนเป็นปัญหาใหญ่ได้ทันที

เพราะฉะนั้น ก่อนฟันซ้อนเกจะนำปัญหาใหญ่อย่างฟันล้มมาให้คุณ รีบหาทางจัดการปัญหานี้ก่อนจะสายเกินไป ซึ่งวิธีแก้ไขฟันซ้อนเกที่ได้รับความนิยมก็คือ การจัดฟัน ที่มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก

แก้ไขฟันซ้อนเกด้วยจัดฟันใส Käse Aligner

ถ้าคุณมีข้อแม้ว่า “ไม่ต้องการให้การแก้ไขฟันซ้อนเกเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตประจำวัน” การจัดฟันใส Käse Aligner จึงน่าจะเป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ ด้วยคุณสมบัติเฉพาะของชิ้นงานจัดฟันใส Käse Aligner ที่ทำจากวัสดุคุณภาพสูง ที่มีความใสเป็นธรรมชาติ จนดูแทบไม่ออกว่าใส่เครื่องมือจัดฟันอยู่ มีความยืดหยุ่น และทนทาน ถอดเข้า-ออกได้สะดวก พร้อมความหนาของชิ้นงานจัดฟันใสถึง 3 ระดับ ได้แก่ บาง กลาง และหนา เพิ่มประสิทธิภาพในการเคลื่อนที่ฟัน และช่วยให้ปรับตัวได้ง่ายขึ้น การจัดฟันใส Käse Aligner จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การพูดคุย การทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งการประกอบอาชีพที่ต้องคำนึงด้านบุคลิกภาพด้วย

นอกจากนี้ การจัดฟันใส Käse Aligner ยังสามารถจัดการกับปัญหาฟันซ้อนเกได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ด้วย PowerCompose หรือปุ่ม Attachment ที่ติดบนฟัน ช่วยควบคุมทิศทางและแรงในการเคลื่อนที่ฟันได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าเคสยากหรือง่ายก็จัดการได้หมด ยกตัวอย่างด้วยเคสจัดฟันใสเพื่อแก้ไขฟันซ้อนเกของคนไข้รายนี้ ที่ใช้เวลาในการรักษาเพียง 12 เดือน ฟันก็เรียงตัวสวย ไม่ต้องกังวลเรื่องฟันล้มอีกต่อไป แถมยังพร้อมยิ้มได้อย่างมั่นใจอีกด้วย

ฟันซ้อนเก

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่

ฟันซ้อนเก

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.