เกินไปไหม แค่ 12 เดือน จัดฟันใส Käse Aligner แก้ไข ฟันซ้อนเก ให้เสร็จได้

เศษอาหารติดฟันง่าย ทำความสะอาดฟันได้ไม่ทั่วถึงเพราะ ฟันซ้อนเก ปัญหาการเรียงตัวของฟันที่เป็นหนึ่งสาเหตุที่อาจนำพาปัญหาใหญ่มาสู่ช่องปากคุณ

ฟันซ้อนเก (Crowding) การเรียงตัวของฟันที่ผิดปกติ โดยฟันบางซี่ขึ้นผิดตำแหน่ง หรือขึ้นซ้อน เบียดกับฟันซี่อื่น จนทำให้การเรียงตัวของฟันผิดแนวจากที่ควรจะเป็น ฟันที่เรียงตัวผิดปกติจนทำให้แนวฟันบิดเบี้ยว มักเป็นต้นเหตุของหลายปัญหาตามมา ทั้งปัญหาสุขภาพช่องปาก และปัญหาด้านบุคลิกภาพ

เมื่อพูดถึงปัญหาสุขภาพช่องปากที่มีสาเหตุมาจากฟันซ้อนเกที่บางคนอาจกำลังเผชิญอยู่ หรือหลายคนอาจกังวลว่าจะเกิดขึ้นกับตนเองในไม่ช้านั้นมีมากเลยทีเดียว อีกทั้งบางปัญหาก็ค่อนข้างจะเป็นเรื่องใหญ่ และรุนแรงไม่ใช่เล่น ไม่ว่าจะเป็น

  • ฟันซ้อนเกเป็นอุปสรรคในการบดเคี้ยวอาหาร เคี้ยวไม่ถนัด เศษอาหารชอบเข้าไปติดตามซอกฟัน จนอาจทำให้บางคนหมดสนุกในการกิน และเกิดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่ายตามมา เนื่องจากเคี้ยวอาหารไม่ละเอียดเท่าที่ควร
  • ฟันซ้อนเกมักเป็นบริเวณที่ทำความสะอาดได้ยาก และเป็นแหล่งสะสมของสิ่งตกค้าง ทั้งเศษอาหาร คราบจุลินทรีย์ แบคทีเรีย และหินปูน จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหากลิ่นปาก ฟันเหลือง หินปูน และฟันผุตามมาได้ ยิ่งถ้าปล่อยปะละเลยเรื่องสุขอนามัยในช่องปากแล้วล่ะก็ โรคเหงือกอักเสบและการสูญเสียฟันแท้ จะเกิดขึ้นตามมาในไม่ช้าอย่างแน่นอน
  • ฟันซ้อนเกที่อยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม อาจส่งผลกระทบกับกระดูกขากรรไกร และทำให้การสบฟันผิดปกติ ซึ่งจะสร้างปัญหาสืบเนื่องไปถึงการบดเคี้ยวอาหาร รวมถึงการพูดหรือออกเสียงไม่ชัดเจนได้อีกด้วย
  • ฟันซ้อนเกหรือฟันที่ขึ้นเบียดซ้อนทั้งด้านในและด้านนอกฟันซี่อื่น อาจทำให้มีโอกาสเกิดปัญหาเคลือบฟันกร่อน และฟันสึกได้ง่ายกว่าปกติ
  • ฟันซ้อนเกอาจเป็นต้นเหตุของปัญหาฟันล้มได้ เนื่องจากธรรมชาติของฟันคนเราจะมีการเคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลา เมื่อฟันไม่ได้อยู่ในตำแหย่งที่เหมาะสม ฟันก็มีโอกาสเคลื่อนตัวในทิศทางที่ผิดปกติ จนนำไปสู่ปัญหาฟันล้มได้

แม้ฟันซ้อนเกจะเป็นต้นเหตุของหลายปัญหาสุขภาพช่องปาก บางคนก็ยังปล่อยปัญหานี้ไว้โดยไม่แก้ไข เพราะคิดว่าคงต้องใช้เวลานานกว่าจะจัดการปัญหาฟันซ้อนเกให้จบได้ แต่ที่จริงแล้วมีอีกหนึ่งทางออกที่สามารถแก้ไขฟันซ้อนเกได้เร็วกว่าที่คุณคิด นั่นคือ การจัดฟันใส Käse Aligner

“ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ปัญหาฟันซ้อนเก ฟันไม่เรียงตัว ของคนไข้เคสนี้ ถูกจัดการให้จบได้ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner โดยใช้เวลาจัดฟันใสเพียง 12 เดือนเท่านั้น”

ฟันซ้อนเก

ไม่แปลกใจที่จัดฟันใส Käse Aligner สามารถแก้ไขฟันซ้อนเกให้เสร็จได้ภายใน 12 เดือน นั่นเป็นเพราะ การใช้ซอฟต์แวร์นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาในการออกแบบฟันร่วมกับการวางแผนการรักษาโดยทันตแพทย์ คนไข้สามารถเห็นภาพการเคลื่อนที่ฟันแต่ละซี่ตั้งแต่ต้นจนจบการรักษาได้ จึงมั่นใจได้ว่าจะแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจ และแม่นยำอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังมี PowerCompose ปุ่มที่ติดบนฟันที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะบุคคล ทำหน้าที่สำคัญในการควบคุมแรง และทิศทางในการเคลื่อนฟันได้อย่างนุ่มนวล แต่มีประสิทธิภาพ ฟันซ้อนเกจึงถูกแก้ไขให้เสร็จได้ภายใน 12 เดือน

คงไม่เกินไปจริง ๆ ที่จัดฟันใส Käse Aligner สามารถจัดการปัญหาฟันซ้อนเกได้ภายใน 12 เดือน เห็นได้ชัดจากเคสตัวอย่างนี้ที่ BFC Dental ดังนั้น อย่าปล่อยให้ฟันซ้อนเกสร้างปัญหาแทรกซ้อนจนทำลายสุขภาพช่องปากที่ดีของคุณอีกเลย จัดการปัญหานี้ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner กันเถอะ 

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่ฟันซ้อนเก

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.