กล้าอวดยิ้มมั่นใจก่อนใคร จัดฟันใส แก้ ฟันซ้อน ใช้เวลาแค่ 6 เดือน

ฟันซ้อน ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่สร้างความไม่มั่นใจให้กับหนุ่มสาวกันมานักต่อนัก อีกทั้งยังทำให้สุขภาพฟันมีโอกาสเกิดปัญหาใหญ่ขึ้นได้ในระยะยาว จึงทำให้หลายคนเริ่มตระหนัก และเลือกที่จะใช้สาเหตุนี้เป็นสาเหตุหลักในการเข้ารับการจัดฟันไปโดยปริยาย 

ปัญหาฟันซ้อน – ฟันเก เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่คนไข้เข้ามาขอรับคำปรึกษา และตัดสินใจจัดฟันแทบจะมากที่สุด ซึ่งฟันซ้อน – ฟันเก เกิดขึ้นจากช่วงเวลาในวัยเด็กฟันน้ำนมไม่ยอมหลุดออก ทำให้ฟันแท้ที่จะต้องขึ้นมาตามพัฒนาการของเด็ก ไม่มีพื้นที่ว่างมากพอที่จะขึ้นมาในตำแหน่งที่ถูกต้องเรียงตัวสวยได้ ฟันแท้จึงต้องแทรกตัวขึ้นมาแทน จนทำให้ลักษณะฟันมีความซ้อน เก แนวฟันเรียงตัวผิดแปลกไปจากที่ควรจะเป็น ลักษณะของฟันซ้อนมีหลายประเภทมาก มีทั้งฟันซ้อนเล็ก ๆ น้อย ๆ, ฟันซ้อนขึ้นบนเหงือก หรือฟันซ้อนอย่างหนักจนส่งผลต่อการรับประทานอาหารก็มี ซึ่งสิ่งสำคัญที่คนไข้ฟันซ้อนต้องเจอและเป็นปมอยู่ในใจ คือปัญหาความไม่มั่นใจในการใช้ชีวิต ไม่กล้าที่จะยิ้ม หัวเราะเพราะกลัวเห็นฟันซ้อนไม่สวยงาม และปัญหาในด้านความสะอาด ฟันซ้อนส่งผลชัดเจนมาก เพราะด้วยลักษณะของฟันที่มีการซ้อนทับ มีซอก มีช่องเยอะกว่าลักษณะฟันทั่ว ๆ ไป จึงทำให้การทำความสะอาด การซอกซอนยากมากยิ่งขึ้น เศษอาหารติดง่ายกว่าเดิม แต่การทำความสะอาดกลับยากสวนทางกัน จุดนี้อาจทำให้เกิดปัญหาภายในช่องปากได้ในอนาคต ตั้งแต่เรื่องกลิ่นปาก ฟันผุ หรือที่ร้ายแรงที่สุดอาจถึงขั้นสูญเสียฟันไปเลยก็ได้ 

ดังนั้น การจัดฟันจึงถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาฟันซ้อน สามารถออกแบบรอยยิ้มในฝันให้กับคนไข้ได้อย่างตรงจุดมากที่สุดค่ะ 

ฟันซ้อน

เช่นเดียวกับคนไข้ฟันซ้อนท่านนี้ ที่เข้ารับคำปรึกษากับทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก BFC Dental เพราะต้องการดึงบุคลิกภาพให้ดีขึ้น ดึงความมั่นใจกลับคืนมา  รวมไปถึงอยากให้แนวฟันสามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น ดูแลฟันให้อยู่กับเราได้ในระยะยาว ซึ่งหลังจากคุณหมอของเราทำการวินิจฉัยเป็นที่เรียบร้อย พบว่าเราสามารถเร่งการรักษาให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องใส่เครื่องมือนานหลักหลายปีได้ง่าย ๆ ด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner สำหรับเคสฟันซ้อนนี้ใช้เวลารักษาเพียง 6 เดือน เท่านั้น 

แต่นอกจากระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเป็นจุดเด่นเฉพาะตัวของการจัดฟันใส Käse Aligner ด้วยแล้ว การจัดฟันประเภทนี้ยังสะดวกสบายมาก ทำความสะอาดง่ายด้วยการถอดเครื่องมือออก ลักษณะอุปกรณ์มีความใสเหมือนไม่ได้ใส่เครื่องมือจัดฟันใด ๆ ทำให้ไม่เป็นจุดสังเกต คนภายนอกดูไม่ออกว่าคุณกำลังจัดฟันอยู่ ทำให้กว่าจะรู้ตัวกันอีกทีฟันก็เรียงตัวสวย ฟันเคลื่อนที่เข้าที่เข้าทาง  มองเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

สำหรับใครที่สนใจอยากขอเข้ารับคำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดฟันใส Käse Aligner สามารถนัดหมายเพื่อเข้ามาพูดคุยกับทันตแพทย์ของเราแบบตัวต่อตัวได้ ผ่านทางช่องทางการติดต่อ BFC Dental ทุกช่องทาง ทุกสาขา 

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่

ฟันซ้อน

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.