เคสยาก ฟันเก ฟันกรามห่าง แก้ง่ายด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner

ฟันเก ฟันซ้อน ปัญหาเคสยากในปัจจุบัน สามารถแก้ไขได้ด้วยการจัดฟันใสจริงหรือ? วันนี้ BFC Dental มีเคสรีวิวในกรณีนี้มาฝากกันค่ะ 

ปัญหาฟันซ้อน ฟันเก ถือเป็นปัญหาฟันไม่เรียงตัวอันดับต้น ๆ ที่สร้างความไม่มั่นใจให้กับคนทั่วทั้งโลก กลายเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คนส่วนใหญ่ตัดสินใจเข้าจัดฟัน ซึ่งการรักษาในปัจจุบันมีออกมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของตัวคนไข้เอง แต่สำหรับคนไข้ท่านนี้ ตัดสินใจเลือกเป็นการจัดฟันใส Käse Aligner ที่สามารถแก้ปัญหาครบ เปลี่ยนฟันให้เรียงตัวสวยได้ โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์โดดเด่นติดแน่นบนฟันจนเป็นจุดสังเกตกวนใจ ถือเป็นจุดเด่นสำคัญของการจัดฟันใส Käse Aligner เลยก็ว่าได้ 

สำหรับเคสจัดฟันใสของลูกค้าท่านนี้ ต้องการจัดฟันเพื่อแก้ปัญหาฟันเก ฟันซ้อน และฟันกรามห่าง ลักษณะฟันของคนไข้มีความเก ซ้อนผิดรูปอย่างชัดเจนทั้งฟันบนและฟันล่าง อีกทั้งยังมีปัญหาฟันกรามซี่บนห่าง เป็นรูโหว่ใหญ่ ส่งผลต่อการบดเคี้ยวอาหาร และอาจเจอปัญหาฟันในอนาคตโดยเฉพาะฟันล้ม 

การจัดฟันใส Käse Aligner มีข้อดีตรงที่สามารถแก้ไขปัญหาฟันเด ฟันซ้อนได้แบบสบาย ๆ ตัวอุปกรณ์สามารถถอดเข้า – ถอดออกได้ ง่ายต่อการรับประทานอาหารและการรักษาความสะอาด มีกลไกที่ทำให้ฟันสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาในการจัดฟันไม่นานหากเทียบกับการจัดฟันโลหะ ช่วยป้องกันปัญหาเหงือกร่น เหงือกอักเสบจากการใส่เครื่องมือจัดฟันเป็นเวลานาน 

โดยขั้นตอนการรักษาเคสนี้ จะเริ่มต้นจากการพิมพ์ฟัน Digital ด้วย 3D Intraoral หลังจากนั้นคุณหมอจะเริ่มวางแผนการรักษา ในขั้นตอนนี้คนไข้จะสามารถมองเห็นภาพการเคลื่อนที่ของฟันตัวเองแบบ Animation ได้ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงสิ้นสุดการจัดฟันใส จากนั้นจะเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการใส่ชิ้นงาน คุณหมอจะทำการติด PowerCompose ปุ่ม Attachment อุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ใช้ในการบังคับแรง และทิศทางในการเคลื่อนที่ของฟัน โดยตัวปุ่ม Attachment จะมีการออกแบบรูปลักษณ์ของปุ่มให้เหมาะกับแต่ละบุคคล สอดคล้องกับแผนการรักษา พร้อมกันกับการมอบชิ้นงานจัดฟันใสชุดแรก มีการสอนวิธีการใช้งานอย่างละเอียด ทั้งการใส่ – ถอด ข้อควรปฎิบัติในระหว่างการจัดฟันใสที่คนไข้ควรทำตามอย่างเคร่งครัด พร้อมแจ้งนัดการติดตามผลการเคลื่อนฟันเป็นระยะ ๆ ในช่วงแรกคุณหมออาจจะนัด Follow การรักษาค่อนข้างถี่หน่อย แต่เมื่อทุกอย่างเริ่มเข้าที่ลงตัวความถี่จะค่อย ๆ ลดลง ซึ่งคนไข้ท่านนี้เข้าพบคุณหมอตรงตามนัดทุกครั้ง ปฎิบัติตามคำแนะนำของหมอครบทุกประการ จึงทำให้ฟันสามารถเคลื่อนตัวเข้าที่ได้เป็นไปตามแผนการรักษาที่คุณหมอได้วางไว้ 

ฟันเก

ปัจจุบันการจัดฟันไม่ใช่เรื่องยากวุ่นวายที่จะต้องมีเหล็กจัดฟัน มีเครื่องมีพาดฟันติดแน่น สร้างความรำคาญ ยากต่อการใช้ชีวิตอีกต่อไปด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner กับ BFC Dental การจัดฟันที่พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์มากที่สุด เหมาะกับทุกเพศทุกวัย สามารถแก้ปัญหาได้ครบ ไม่ว่าจะฟันเก ฟันซ้อน เคสยาก เคสง่าย พร้อมเปลี่ยนรอยยิ้มของคุณให้เป็นรอยยิ้มในฝันที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด 

สนใจสอบถามโปรโมชั่นจัดฟันใสราคาเดียว หรือเข้ารับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นัดคิวสอบถามได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา 

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่

ฟันเก

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.