จัดฟันใส เพื่อรอยยิ้มสวยกว่าเดิม ไร้ปัญหาฟันสบลึก

จัดฟันใส Käse Aligner ทางออกที่ดีที่จะช่วยจัดการปัญหาการเรียงตัวของฟัน เพราะปล่อยฟันสบลึกไว้ไม่ได้แล้ว นอกจากจะกระทบต่อสุขภาพช่องปากและฟันไม่ใช่น้อยแล้ว ฟันสบลึกยังส่งผลเสียต่อรอยยิ้มอีกด้วย

ลักษณะที่เรียกว่าฟันสบลึก จัดการได้ด้วยจัดฟันใส

จัดฟันใส Käse Aligner แก้ไขฟันสบลึกหรือ Deep Bite และปัญหาฟันอื่น ๆ ได้ โดยลักษณะฟันสบลึกจัดเป็นการสบฟันที่ผิดปกติ โดยฟันหน้าบนคร่อมปิดฟันหน้าล่างมากกว่าปกติ ทำให้เวลายิ้มแล้วจะมองไม่ค่อยเห็นฟันล่าง ปัญหานี้จึงสังเกตเป็นได้ไม่ยาก เมื่อเป็นเช่นนั้นฟันสบลึกจึงส่งผลกระทบต่อรอยยิ้มและบุคลิกภาพไม่ใช่น้อย ทั้งนี้ฟันสบลึกเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยด้านพันธุกรรม และปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น

ต้นเหตุของฟันสบลึกที่แก้ไขได้ด้วยการจัดฟันใส

  • การสูญเสียฟันน้ำนมก่อนกำหนดส่งผลต่อแนวการขึ้นของฟันแท้ จนทำให้การจัดเรียงฟันผิดปกติ
  • ขนาดของฟันบนและฟันล่างที่ผิดปกติ
  • พฤติกรรมบางอย่างที่ทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน เช่น พฤติกรรมในวัยเด็ก อย่างการดูดนิ้ว ใช้ลิ้นดันฟัน ติดขวดขม หรืออมจุกนมยางบ่อย ๆ
  • ความผิดปกติของขากรรไกร โดยขากรรไกรล่างมีขนาดเล็กกว่าขากรรไกรบนจนส่งผลให้การเจริญเติบโตของฟันผิดปกติ

ถึงแม้บางคนอาจมีฟันที่เรียงสวยเป็นปกติ แต่แท้จริงแล้วอาจจะพบกับปัญหาฟันสบลึก หรือฟันบนคร่อมปิดฟันล่างมากกว่าปกติอยู่ก็ได้ และปัญหานี้สามารถส่งผลในระยะยาวได้ ทั้งด้านสุขภาพช่องปาก และบุคลิกภาพ ไม่ว่าจะเป็น ฟันล่างกระแทกคอฟันด้านบนเวลาเคี้ยวอาหารหรือกัดฟัน ฟันสึกได้ง่าย เหงือกด้านบนมีโอกาสเกิดการบาดเจ็บ เหงือกร่น เหงือกอักเสบได้ง่ายกว่าปกติ โครงสร้างของใบหน้ามีลักษณะสั้นและไม่สมส่วน รอยยิ้มไม่สวยเท่าที่ควรเพราะเวลายิ้มฟันบนจะคร่อมปิดฟันล่างจนแทบมองไม่เห็น 

จัดฟันใส

แก้ไขฟันสบลึกด้วยจัดฟันใส Käse Aligner เสร็จได้ภายใน 7 เดือน

เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้ที่เผชิญกับปัญหาฟันสบลึก ฟันบนคร่อมปิดฟันล่างมากเกินไป ทำให้กระทบต่อรอยยิ้มของคนไข้ และสุขภาพช่องปากโดยรวม คนไข้จึงตัดสินใจจัดฟันใส Käse Aligner เพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วที่สุด

ซึ่งในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี จัดฟันใส Käse Aligner ก็สามารถแก้ไขฟันสบลึกให้กับคนไข้เคสนี้ได้ โดยทันตแพทย์จะวางแผนการรักษาร่วมกับระบบซอฟต์แวร์ดิจิทัลที่ทันสมัยเพื่อความแม่นยำ และออกแบบการรักษาที่เหมาะสมเฉพาะบุคคล พร้อมติดตามผลโดยทันตแพทย์ในทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบ รวมไปถึงคุณสมบัติเฉพาะของ Käse Aligner ที่มีปุ่ม Attachment หรือ PowerCompose ที่ติดบนฟัน ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะบุคคล ทำหน้าที่ควบคุมทิศทางและแรงในการเคลื่อนที่ฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงสามารถเคลื่อนฟันสบลึกให้เข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมได้โดยใช้เวลาจัดฟันใส เพียง 7 เดือนเท่านั้น

เพื่อรอยยิ้มที่สวยกว่าเดิม ไร้ปัญหาฟันสบลึก และปัญหาการเรียงตัวของฟันรูปแบบอื่น ๆ จัดฟันใส Käse Aligner ที่ BFC Dental ช่วยคุณได้ โดยสามารถแก้ไขปัญหาฟันทุกรูปแบบไม่ว่าจะเคสยากหรือง่าย ถอนฟันหรือไม่ถอนฟัน ก็จบปัญหาได้อย่างรวดเร็วและสมบูรณ์แบบ เลือกจัดฟันใส Käse Aligner ทางเลือกที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ

อ่าน E-Book เพิ่มเติมได้เลยที่

จัดฟันใส

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.