การสบฟันผิดปกติแก้ไขได้ด้วย จัดฟันใส Käse Aligner

การผ่าตัดขากรรไกรไม่ใช่วิธีเดียวในการแก้ไขการสบฟันผิดปกติ แต่ จัดฟันใส Käse Aligner ก็สามารถแก้ไขปัญหานี้ให้คุณได้เช่นกัน

ลักษณะการสบฟันผิดปกติที่ต้องแก้ไขด้วยการ จัดฟันใส
จัดฟันใสจัดการปัญหาการสบฟันผิดปกติได้จริงหรือ? การสบฟัน คือ ความสัมพันธ์ระหว่างฟันในกระดูกขากรรไกรหนึ่ง สบกับฟันในกระดูกขากรรไกรฝั่งตรงข้าม ดังนั้น เมื่อฟันซี่ใดซี่หนึ่งขึ้นผิดตำแหน่ง มีระดับสูง-ต่ำที่ไม่เท่ากัน หรือความสัมพันธ์ของโครงสร้างขากรรไกรบนและล่างผิดปกติ รวมทั้งความผิดปกติของฟันและกระดูกขากรรไกรที่เกิดจากอุบัติเหตุหรือโรค ก็ล้วนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การสบฟันผิดปกติได้
โดยปัญหาการสบฟันที่มักจะพบ ได้แก่ ฟันสบเปิด, ฟันสบไขว้, ฟันสบลึก, ฟันล่างคร่อมฟันบน, ฟันบนยื่น การสบฟันผิดปกติเหล่านี้ล้วนสร้างผลกระทบในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านสุขภาพและด้านบุคลิกภาพ

จัดฟันใส

เหตุผลที่ทำให้คุณต้องจัดฟันใส

จัดฟันใสหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านสุขภาพที่เกิดจากการสบฟันผิดปกติ

  • การสบฟันผิดปกติจะลดท่อนประสิทธิภาพในการบดเคี้ยวอาหาร ทำให้กัดหรือฉีกอาหารบางจำพวกไม่ได้ เคี้ยวอาหารไม่ละเอียด ซึ่งสร้างผลกระทบสืบเนื่องไปถึงระบบย่อยอาหารต้องทำงานหนัก เกิดปัญหาท้องอืด ท้องเฟ้อ และท้องผูกได้ง่าย อีกทั้งร่างกายอาจดูดซึมสารอาหารได้ไม่ดีพอด้วย
  • ทำให้การเจริญเติบโตของกระดูกขากรรไกรผิดปกติ ส่งผลให้เกิดอาการเจ็บบริเวณขากรรไกร ข้อต่อขากรรไกร และหูทั้งสองข้าง เกิดการเสื่อมของเนื้อเยื่อยึดข้อต่อขากรรไกร และอาจอ้าปากไม่ขึ้น
  • ทำให้มีอาการนอนกรน และอาจหยุดหายใจขณะนอนหลับได้
  • การสบฟันผิดปกติทำให้ฟันบางซี่ต้องรับแรงกระทำจากการบดเคี้ยวมากว่าปกติ ในระยะยาวจะส่งผลกระทบต่อความแข็งแรงของฟัน และเนื้อเยื่อรอบๆ รากฟัน ทำให้มีอาการปวด ฟันสึกได้ง่าย และฟันโยกได้

จัดฟันใสหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านบุคลิกภาพที่เกิดจากการสบฟันผิดปกติ

  • การสบฟันผิดปกติอาจส่งผลให้โครงสร้างใบหน้าบิดเบี้ยว หรือผิดรูปได้
  • พูดออกเสียงไม่ชัดเจน และน้ำลายกระเด็นได้ง่าย
  • ไม่กล้ายิ้มหรือพูดคุยกับผู้อื่นอย่างผ่าเผย

ในที่สุดจะนำไปสู่ การสูญเสียบุคลิกภาพที่ดี และความมั่นใจในการเข้าสังคม จนกลายเป็นปมด้อยทางจิตใจไปในที่สุด เพราะฉะนั้น หากประสบปัญหาการสบฟันผิดปกติ ทางที่ดีควรรีบเข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบเหล่านี้ที่จะเกิดขึ้นได้ในไม่ช้า

โดยหนึ่งทางเลือกในการแก้ไขการสบฟันผิดปกติ ก็คือ การจัดฟันใส Käse Aligner วิธีที่สามารถจัดการปัญหาได้อย่างตรงจุด โดยใช้เวลาในการจัดฟันเริ่มต้นเพียง 3 เดือน – 1 ปี ด้วยซอฟต์แวร์นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาที่ช่วยในการออกแบบฟัน ร่วมกับการวางแผนการรักษาโดยทันตแพทย์ ทำให้ได้ผลลัพธ์ในการรักษาที่แม่นยำ อีกทั้งมีปุ่มที่ติดบนฟัน Attachment  ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะบุคคล ทำหน้าที่ควบคุมการเคลื่อนที่ของฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงสามารถแก้ไขการสบฟันผิดปกติได้ทุกรูปแบบไม่ว่าเคสยาก หรือง่าย จัดฟันใส Käse Aligner ก็พร้อมมอบผลลัพธ์ที่แม่นยำ และตรงใจให้คุณได้เสมอ

อย่าปล่อยให้การสบฟันผิดปกติกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง รีบจัดการให้จบด้วยจัดฟันใส Käse Aligner สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจัดฟันใส Käse Aligner หรือขอเข้ารับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา

 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.