คนเริ่มทักบ่อยว่า “ยิ้มเบี้ยว” จนหมดความมั่นใจ จะทำอย่างไรดี?

ต้องคอยหลบสายตาคนอื่น เพราะโดนทักบ่อยว่า ยิ้มเบี้ยว จนหมดความมั่นใจ และกังวลทุกครั้งเมื่อต้องพบปะผู้คน เบื่อที่ต้องเจอกับปัญหาแบบนี้แล้ว จัดฟันใส Käse Aligner จะช่วยได้หรือไม่

ลักษณะของยิ้มเบี้ยว

ยิ้มเบี้ยว ถือเป็นปัญหาด้านความสวยงามของฟันที่มีต้นเหตุมาจากฟันเอียง หรือเส้น Midline ไม่ตรงกัน ซึ่ง Midline ก็คือ เส้นกึ่งกลางของฟันหน้าบน และฟันหน้าล่าง ที่แบ่งครึ่งระหว่างฟันซีกขวาและซีกซ้าย เมื่อเส้นนี้ของฟันล่างและฟันบนไม่ตรงกัน โดยอาจเอียงได้ด้านใดด้านหนึ่ง ก็อาจกลายเป็นปัญหาที่กวนใจสำหรับบางคน เพราะนี่คือต้นเหตุที่ทำให้ฟันดูเอียง และยิ้มเบี้ยวได้

โดยความไม่มั่นใจในรอยยิ้ม เพราะยิ้มเบี้ยวที่มีต้นเหตุมาจาก Midline ไม่ตรงกันนั้น มักจะเกิดขึ้นกับผู้ที่ให้ความสำคัญกับความสวยงามและความสมบูรณ์แบบของฟันเป็นอย่างมาก เพราะที่จริงแล้ว โดยธรรมชาติของฟันคนเรา Midline หรือเส้นกึ่งกลางฟันก็มักจะไม่ตรงกันอยู่แล้ว ซึ่งไม่ได้สร้างผลกระทบต่อสุขภาพช่องปากหรือการบดเคี้ยวแต่อย่างใด

เมื่อฟันเอียง หรือ MIDLINE ไม่ตรงกัน จะส่งผลให้ยิ้มเบี้ยว เพราะฟันมีอิทธิพลต่อรอยยิ้มเป็นอย่างมาก

ยิ้มจะสวย หรือยิ้มเบี้ยว ก็ขึ้นอยู่กับฟัน เพราะฟันคือองค์ประกอบสำคัญของรอยยิ้ม เรามักจะเห็นฟันได้ทุกครั้งเมื่อยิ้ม ดังนั้น ฟันที่เรียงสวย มีขนาดและตำแหน่งที่เหมาะสม ย่อมเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งอิทธิพลต่อรูปปาก และทำให้รอยยิ้มสวย ดูดี และเป็นเอกลักษณะได้ แต่นอกจากขนาดและการเรียงตัวของฟันแล้ว  Midline หรือเส้นกึ่งกลางฟันที่ตรงกันทั้งฟันบนและล่าง ก็มีส่วนสนับสนุนให้รอยยิ้มดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ฟันจะดูไม่เอียง และยิ้มไม่เบี้ยวหากเส้นดังกล่าวแบ่งครึ่งฟันซีกซ้ายและซีกขวาเท่ากัน เพราะฉะนั้น การแก้ไข Midline ให้ตรงกันจึงไม่ใช่เรื่องแปลก เห็นได้ชัดในเคสนี้

ยิ้มเบี้ยว

จัดฟันใส Käse Aligner แก้ยิ้มเบี้ยว ฟันเอียงหรือ MIDLINE ไม่ตรงกัน เสร็จภายใน 6 เดือน

ไม่อยากให้ใครทักว่ายิ้มเบี้ยวอีกแล้ว มาจัดการปัญหาฟันเอียง หรือ Midline ไม่ตรงกัน ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner กันเถอะ อย่างเคสนี้ที่คนไข้เข้ารับการรักษาด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner ซึ่งสามารถเคลื่อนที่ฟันเพื่อทำให้เส้นกึ่งกลางฟันบนและฟันล่างตรงกันได้ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยเป็นระบบซอฟต์แวร์นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา บวกกับการวางแผนการรักษาที่รัดกุมของทันตแพทย์ อีกทั้งคุณสมบัติเฉพาะของเครื่องมือจัดฟันใส Käse Aligner ที่มี ปุ่ม Attachment ซึ่งติดอยู่บนฟัน ช่วยควบคุมทิศทาง และแรงในการเคลื่อนที่ฟัน ทำให้สามารถแก้ปัญหายิ้มเบี้ยว ฟันเอียง หรือ MIDLINE ไม่ตรงกันได้อย่างรวดเร็วภายใน 6 เดือนเท่านั้น

ไม่ต้องกังวลหรือหลบสายตาใครอีกต่อไป เพราะจัดฟันใส Käse Aligner จะจัดการปัญหายิ้มเบี้ยวให้คุณเอง รอยยิ้มสวยและมั่นใจรอคุณเป็นเจ้าของอยู่แค่มาที่ BFC Dental ทุกสาขา 

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่ยิ้มเบี้ยว

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.