ยิ้มมั่นใจ เทคนิคแก้กึ่งกลางฟันให้ตรงสวยด้วย จัดฟันใส Käse Aligner

การ จัดฟันใส เป็นการรักษาปัญหาฟันเรียงตัวไม่สวยที่กำลังเป็นที่นิยมมากที่สุด จากความรวดเร็วในการจัดฟัน ความสะดวกสบาย และราคาที่ย่อมเยาว์มากขึ้นหากเทียบกับราคาสมัยก่อน จริงหรือ? 

รอยยิ้มที่มั่นใจ ถือเป็นอาวุธสำคัญในการดึงเสน่ห์ ปลดปล่อยความเป็นตัวเองผ่านรอยยิ้ม ทำให้การจัดฟันจึงถือเป็นส่วนสำคัญที่เข้ามาแก้ปัญหาฟันต่าง ๆ ได้ กลายเป็นเรื่องที่หลายคนที่มีปัญหากับรอยยิ้มให้ความสนใจ และให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันมีวิธี มีรูปแบบการรักษาที่แตกต่างกันออกไป แต่วิธีที่กำลังฮิตมากที่สุด ตอบโจทย์ได้กับทุกไลฟ์สไตล์มากที่สุด ก็คือการรจัดฟันใส Käse Aligner ด้วยอุปกรณ์จัดฟันที่ใสกลืนไปกับฟันจนคนภายนอกมองไม่ออก ทำให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แทบจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงหรือแตกต่างไปจากเดิม แต่ฟันจะค่อย ๆ เข้าที่เรียงตัวสวยขึ้นเรื่อย ๆ มีความสุขกับการแต่งตัว แต่งหน้า พูดคุยกับคนรอบตัวตามปกติ สามารถถอดออกทำความสะอาด ถอดรับประทานอาหารได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอุปกรณ์จัดฟันว่าจะเห็นชัดเจน ทำความสะอาดยาก หรือมีปัญหาเรื่องเศษอาหารติดอุปกรณ์เลย  

นอกจากนี้ จัดฟันใส Käse Aligner ยังมีจุดเด่นสำคัญตรงความรวดเร็วในเคลื่อนที่ของฟัน ไม่ว่าจะเป็นเคสยาก หรือง่ายก็สามารถวางแผนให้ฟันเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว และเป็นไปอย่างแม่นยำมากที่สุด เหมือนกับเคสนี้ที่มาด้วยปัญหา Midline หรือเส้นกึ่งกลางฟันเบี้ยว ถึงแม้ว่าปัญหานี้จะเป็นปัญหาที่ไม่ได้สารผลกระทบกับการรับประทานอาหารเลย แต่กลับส่งผลต่อความมั่นใจได้แบบเต็ม ๆ เพราะปัญหาเส้นกึ่งกลางฟันเบี้ยวเวลายิ้มจะทำหน้าปากดูเบี้ยว หน้าเบี้ยวตลอดเวลา โดยการรักษาในเคสนี้จะเริ่มจากการเข้ารับการพิมพ์ฟันแบบ Digital ด้วย 3D Intraoral และใช้ Software เฉพาะทางในการวางแผนรักษาฟันควบคู่ไปกับความเชี่ยวชาญของทันตแพทย์ที่จะอยู่ในทุกขั้นตอน โดยหลังจบขั้นตอนการวางแผน ทันตแพทย์จะแนะนำขั้นตอนการรักษาพร้อมให้ดูแบบจำลองการเคลื่อนที่ของฟันตั้งแต่เริ่มจนจบ คนไข้จะทราบเวลาคร่าว ๆ ในการรักษาได้ทันทีตั้งแต่ก่อนจัดฟันใส 

จัดฟันใส

เมื่อคนไข้พร้อมเข้ารับการรักษาแล้ว ทันตแพทย์จะทำการติดเครื่องมือ PowerCompose ปุ่ม Attachment อุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่มีหน้าที่กำหนดทิศทางและการเคลื่อนที่ของฟัน ให้เป็นไปอย่างแม่นยำตรงตามแผนการรักษามากที่สุด โดยปุ่ม Attachment ดังกล่าวจะมีการออกแบบใหม่ให้เหมาะกับลักษณะฟันของคนไข้แต่ละเคสโดยเฉพาะ ลักษณะเป็นปุ่มใสขนาดเล็ก มีรูปทรงไม่เหมือนกันติดแน่นกับฟัน ไม่เป็นที่สังเกต หลังจากติดเครื่องมือเสร็จ ทันตแพทย์จะอุปกรณ์จัดฟันใสชุดแรกพร้อมแนะนำการใช้งาน สิ่งที่ควรปฎิบัติในระหว่างจัดฟัน และวิธีการทำความสะอาด หากคนไข้ปฎิบัติตัวอย่างเคร่งครัดตามที่แนะนำ โดยเฉพาะการใส่อุปกรณ์ให้ครบเวลา การ Follow อาการมาตามนัดทุกครั้งที่มีการนัดหมาย โอกาสที่ฟันจะเคลื่อนที่รวดเร็วจนเสร็จภายในเวลาที่กำหนดมีสูงมากค่ะ สำหรับเคส  Midline หรือเส้นกึ่งกลางฟันเบี้ยว ทันตแพทย์จะใช้เทคนิคพิเศษกรอฟันเปิดช่องเพื่อให้ฟันเคลื่อนที่จน Midline ขยับเข้ามาใกล้กันได้อย่างรวดเร็วมากที่สุด 

นอกจากปัญหากึ่งกลางฟันเบี้ยวแล้ว  จัดฟันใส Käse Aligner ยังสามารถแก้ปัญหาฟันซ้อน ฟันเก เคสยากได้อีกหลายแบบ สามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ของเราได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา 

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่ จัดฟันใส

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.