ฟันห่าง ทำยิ้มไม่มั่นใจ แก้ปัญหานี้ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner เสร็จภายใน 11 เดือน

ฟันห่าง เป็นปัญหาฟันไม่เรียงตัวที่ส่งผลต่อความมั่นใจมากที่สุดอีกหนึ่งปัญหา ด้วยลักษณะที่เป็นช่องว่างชัดเจนระหว่างฟัน จะห่างมากหรือห่างน้อยขึ้นอยู่กับคนไข้แต่ละเคสแตกต่างกันไป  แต่เพราะความห่างชัดเจน แปลกไปจากฟันทั่วไปที่จะมีไม่มีช่องว่าง เรียงตัวแน่นสนิท ทำให้ปัญหานี้มักจะเป็นเป้าสายตาของผู้ที่พบเห็น เป็นจุดเด่นที่สังเกตเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเวลาพูด ยิ้ม หัวเราะ จนกลายเป็นปมด้อย กลัวคนเห็น กลัวคนล้อ กลัวคนมองจ้องฟันจนเสียความมั่นใจ ซึ่งในบางเคสถึงขั้นวิตกกังวลไปเองเลยก็มี 

ทำไมถึงฟันห่าง? ปัญหานี้เกิดขึ้นจากอะไร 

ฟันห่างเป็นปัญหาฟันที่พบเจอได้บ่อยอีกปัญหาหนึ่ง เกิดได้ขึ้นจากหลายสาเหตุ ทั้งจากพฤติกรรม การใช้ชีวิต และโครงสร้างทางร่างกาย อาทิ 

  • โครงสร้างฟัน ขนาดของฟัน ขนาดของกระดูกขากรรไกรไม่สัมพันธ์กัน ทำให้เกิดช่องว่างกลายเป็นฟันห่าง บางกรณีเกิดจากสาเหตุทางพันธุกรรม 
  •  จำนวนฟันไม่ครบ หรือมีการสูญเสียฟันเกิดขึ้น ซึ่งฟันห่างที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากช่องว่างที่ไม่มีฟันปลอมเข้ามาทดแทน หรืออาจเกิดจากการเคลื่อนตัวของฟันจนกลายเป็นฟันห่าง หรือในกรณีเด็กที่ฟันยังเป็นฟันน้ำนมอยู่ จะมีโอกาสเกิดปัญหาฟันห่างชั่วคราวได้ เมื่อฟันน้ำนมหลุดและถูกทดแทนขึ้นมาด้วยฟันแท้ ช่องว่างหรือปัญหาฟันห่างมักจะถูกปิดลงไปเอง 
  • เกิดจากโรคเหงือกอักเสบจนเกิดความเสียหายจนเกิดช่องว่างระหว่างฟัน หรือเนื้อเยื่อเกิดความผิดปกติ เติบโตมากเกินไปแทรกระหว่างฟันจนฟันห่าง 
  • พฤติกรรมอื่น ๆ เช่น การรับประทานอาหาร การกลืน ลิ้นดันฟัน การดูดนิ้ว ดุนฟัน และพฤติกรรมอื่นที่สร้างแรงดันให้ฟันหน้า

ปัญหาฟันห่าง นอกจากสร้างความไม่มั่นใจให้กับคนไข้แล้ว ยังมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพฟันตามมาอีกมากมาย ทั้งเรื่องเศษอาหารเข้าไปติดง่าย ต้องรักษาความสะอาดเพิ่มมากขึ้น ระวังเรื่องกลิ่นปากที่ตามมามากขึ้น รวมไปถึงปัญหาเกี่ยวกับโรคเหงือก ซึ่งก็มีให้เห็นตั้งแต่เรื่องเล็ก ๆ เหงือกแดง เหงือกบวม เริ่มมีเลือดออก มีกลิ่นปาก ฟันหลวม ฟันเริ่มห่างเรื่อย ๆ ซึ่งวิธีรักษาที่ดีที่สุดคือการจัดฟันใหม่ 

แก้ปัญหาฟันห่างด้วยจัดฟันใส Käse Aligner จัดเสร็จยิ้มสวยภายใน 11 เดือน 

การแก้ปัญหาฟันห่างด้วยการจัดฟัน มีหลายประเภท ซึ่งแต่ละแบบมีแนวทางการรักษา ระยะเวลา และงบประมาณที่แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างคนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาฟันหน้าทั้งแทบห่าง เข้ามาปรึกษาทันตแพทย์ของเรา และแนะนำให้รักษาผ่านการจัดฟันใส Käse Aligner 

ฟันห่าง

สำหรับการจัดฟันประเภทนี้ จะมีความพิเศษกว่าแบบอื่น ทั้งความรวดเร็วในการรักษา เคสนี้หลังจากที่สแกนฟัน 3 มิติ และวางแผนการรักษาผ่านระบบคอมพิวเตอร์โดยมีทันตแพทย์ดูแล และวางแผนในทุกขั้นตอนการรักษาปัญหาฟันห่าง สร้างฟันสวย เปลี่ยนให้รอยยิ้มของคุณมั่นใจได้มากกว่า เสร็จเรียบร้อยได้ภายใน 11 เดือน 

ใครที่มีปัญหาฟันห่าง หรือปัญหาฟันไม่เรียงตัวสวยอื่น ๆ ที่ต้องการได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner สามารถนัดคิวทันตแพทย์เพื่อขอรับคำปรึกษาแบบตัวต่อตัวได้ที่ช่องทางการติดต่อ BFC Dental ทุกสาขา 

สนใจอ่าน E-book เพิ่มเติมได้ที่

ฟันห่าง

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.