จัดฟันใส Käse Aligner ช่วยที เพราะปัญหา ฟันห่าง ที่เผชิญอยู่ทำให้ฟันล้ม!

ฟันที่มีช่องว่างระหว่างฟันแต่ละซี่ไม่ได้เรียงชิดติดกัน หรือที่เรียกว่า “ฟันห่าง” นั้น อาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้ฟันเคลื่อนที่ไปอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมหรือฟันล้มได้

ฟันห่าง ลักษณะที่ด้านข้างของฟันซี่หนึ่งไม่สัมผัสกับด้านข้างของฟันซี่ข้างเคียง ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างฟัน ซึ่งอกจากจะส่งผลกระทบต่อความสวยงามของฟันแล้ว คุณก็อาจสูญเสียสุขภาพช่องปากที่ดีเพราะปัญหาฟันห่างได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น…

ปัญหาสุขภาพช่องปากที่เกิดขึ้นเพราะฟันห่าง

  • ฟันห่างกลายเป็นแหล่งสะสมของสิ่งตกค้าง แบคทีเรีย คราบพลัค หินปูน ซึ่งเป็นต้นเหตุที่นำปัญหาอื่น ๆ ให้เกิดขึ้นตามมา ทั้งปัญหากลิ่นปาก ฟันเหลือง ฟันผุ โรคเหงือกอักเสบ ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียฟันได้ในที่สุด
  • โดยธรรมชาติของฟันคนเราจะมีการเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา และมักเคลื่อนตัวเข้าหาช่องว่างเสมอ เมื่อฟันห่างจนมีพื้นที่ระหว่างฟันแต่ละซี่ ย่อมมีโอกาสที่ฟันจะเคลื่อนที่ผิดตำแหน่ง จนอาจเกิดปัญหาฟันล้มได้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งปัญหาใหญ่ที่สร้างผลกระทบรุนแรงไม่ใช่เล่น
  • ฟันห่างทำให้เคี้ยวอาหารไม่สะดวก เพราะเศษอาหารติดฟันและกระเด็นออกจากปากได้ง่าย จนบางครั้งคุณอาจพลาดยิ้มโชว์ผักติดฟันให้คนอื่นเห็นก็เป็นได้

ปล่อยปัญหาฟันห่างให้ยืดเยื่อ อีกไม่ช้าก็คงเกิดปัญหาช่องปากเหล่านี้ขึ้นอย่างแน่นอน ฟันห่างจึงนับเป็นลักษณะการเรียงตัวของฟันผิดปกติที่ควรได้รับการแก้ไขด้วย จัดฟันใส Käse Aligner

จัดการฟันห่าง ให้เรียงชิดติดกัน ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner

มีหลายคนที่มองข้ามปัญหาฟันห่าง ปล่อยปะละเลยจนเกิดปัญหาแทรกซ้อนมากมาย เราไม่อยากให้ปัญหาเหล่านั้นเกิดขึ้นกับคุณ รีบแก้ไขฟันห่างด้วยจัดฟันใส Käse Aligner ก่อนดีกว่า ตัวช่วยนี้จะทำให้คุณมีฟันเรียงสวยได้เหมือนกับเคสนี้ ที่ใช้เวลาจัดฟันใสเพียง 5 เดือน ก็สามารถแก้ไขฟันห่างและฟันล่างคร่อมฟันบนได้แล้ว

ฟันห่าง

เนื่องจาก Käse Aligner ได้ออกแบบการรักษาตั้งแต่ขั้นตอนสแกนฟันแบบ 3 มิติ โดยชิ้นงานจัดฟันใสทุกชิ้นจะถูกผลิตภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์หลังสแกนฟัน และดีไซน์ชิ้นงานมาเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะบุคคล จึงสามารถเคลื่อนที่ฟันได้ตามแผนที่วางไว้ อีกทั้งยังมีปุ่ม Attachment ที่ติดบนฟัน ช่วยควบคุมทิศทางและและแรงในการเคลื่อนที่ฟันที่มีปัญหาให้เข้าที่ได้ เคสส่วนใหญ่จึงใช้เวลาจัดฟันใสเพียง 3 – 12 เดือน เท่านั้น 

แก้ไขฟันห่างด้วยจัดฟันใส Käse Aligner เห็นผลลัพธ์ได้จริง ฟันเรียงสวยชิดติดกันโดยใช้ระยะเวลาจัดฟันไม่นานอย่างที่คิด ลองมาปรึกษากับทันตแพทย์ได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา เคสแบบคุณก็อาจใช้เวลาไม่ถึง 1 ปี แบบเดียวกับเคสนี้ก็เป็นได้

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่

ฟันห่าง

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.