อย่าปล่อย ฟันล้ม ! แก้ปัญหาด้วยจัดฟันใส Käse Aligner

ฟันล้ม เคลื่อนไปอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม จนอาจเป็นต้นเหตุให้การสบฟันผิดปกติ และปัญหาอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย รีบจัดการปัญหาฟันล้มด้วยจัดฟันใส Käse Aligner

คุณฟันล้มหรือเปล่า?

ฟันล้ม หรือฟันที่เคลื่อนที่ไปจากตำแหน่งเดิม โดยอาจล้มเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง เนื่องด้วยธรรมชาติของฟันที่เคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา เมื่อเกิดช่องว่างระหว่างฟัน เพราะสูญเสียฟันแล้วไม่ได้ใส่ฟันปลอม หรือกรณีไม่ใส่รีเทนเนอร์คงสภาพฟันหลังการจัดฟัน เป็นเหตุให้ฟันเคลื่อนที่ไปอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม โดยฟันซี่ด้านข้างจะเคลื่อนที่เข้าหาช่องว่าง รวมทั้งซี่ด้านบนก็จะย้อยลงมาหาช่องว่างด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นต้นเหตุสำคัญทำให้ฟันล้ม นอกจากนี้ ฟันล้มยังเกิดขึ้นจากสาเหตุอื่นอีก ได้แก่

  • ความผิดปกติของกระดูกขากรรไกรตั้งแต่กำเนิด
  • อายุที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลต่อการเคลื่อนที่ของฟัน

ฟันล้ม ส่งผลต่อสุขภาพช่องปากและฟันมากน้อยเพียงใด?

นอกจากฟันล้มจะทำลายความสวยงาม และแนวฟันที่เรียงเป็นระเบียบของคุณแล้ว ฟันล้มยังส่งผลต่อสุขภาพฟันและช่องปากของคุณไม่ใช่น้อย

  • ฟันล้ม จะทำให้การสบฟันผิดปกติ นำไปสู่ปัญหาฟันสึก และเคลือบฟันกร่อนได้
  • เมื่อแรงการบดเคี้ยวไม่ได้ลงไปตามตำแหน่งที่ถูกต้อง เพราะฟันไม่มีคู่สบ อาจกระทบต่อความแข็งแรงของฟัน คอฟันสึก ส่งผลให้ฟันโยกและหลุดได้
  • ฟันล้มเป็นต้นเหตุหนึ่งของการเกิดโรคปริทันต์อักเสบ
  • ฟันที่เรียงตัวไม่เป็นระเบียบมักจะกลายเป็นแหล่งสะสมของเศษอาหาร แบคทีเรีย และคราบหินปูน นำไปสู่ปัญหาฟันผุ และกลิ่นปาก
  • ลดประสิทธิภาพในการบดเคี้ยว ซึ่งสร้างผลกระทบสืบเนื่องไปถึงระบบย่อยอาหารจะทำงานหนักมากขึ้น
  • ฟันล้ม จะส่งผลเสียในด้านบุคลิกภาพ รวมทั้งการออกเสียงพูดคุยด้วย โดยเฉพาะเมื่อฟันหน้าล้ม

จัดฟันใส Käse Aligner แก้ปัญหาฟันล้มได้!

เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น คุณต้องรีบจัดการกับต้นต่อที่ทำให้เกิดปัญหาฟันล้มก่อนสายเกินแก้

  • กรณีสูญเสียฟันจนเกิดช่องว่างระหว่างฟัน ควรปิดช่องว่างดังกล่าวโดยเร็วที่สุด ด้วยการใส่ฟันปลอม หรือฝังรากเทียมเพื่อยึดฟันปลอม
  • กรณีฟันล้มหลังจัดฟัน ป้องกันปัญหานี้ด้วยการใส่รีเทนเนอร์ เพื่อคงสภาพฟัน โดยควรใส่ตลอดเวลาในระยะแรกหลังจากถอดอุปกรณ์จัดฟัน และปฏิบัติตามคำแนะนำของทันตแพทย์อย่างเคร่งครัด

แต่ถ้าฟันล้มแล้วจะทำอย่างไรดี? ไม่ต้องกังวลไป ปัญหานี้แก้ไขได้ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner ที่จะช่วยจัดระเบียบฟัน แก้ปัญหาฟันล้มให้คุณได้ โดยเคลื่อนฟันไปยังตำแหน่งที่เหมาะสมได้อย่างแม่นยำด้วยปุ่ม Attachment ติดอยู่ที่ฟันที่ออกแบบเฉพาะบุคคล โดยใช้เวลาจัดฟันขั้นต่ำเพียง 3 เดือน – 1 ปี เท่านั้น ตอบโจทย์ทุกวัย และทุกไลฟ์สไตล์ เพราะอุปกรณ์จัดฟันใสถอดเข้าออกง่าย ไม่เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตประจำวัน และยืดหยุ่นแต่ทนทาน ไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บภายในช่องปาก 

อย่าปล่อยให้ฟันล้มสร้างปัญหาใหญ่ให้กับคุณ จัดระเบียบฟันของคุณด้วยจัดฟันใส Käse Aligner เพื่อฟันที่เรียงสวยและใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สนใจเข้ารับบริการจัดฟันใส Käse Aligner สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา

 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.