จัดฟันใส เพื่อเปิดช่องว่างในฟันหลัง หนึ่งขั้นตอนสำคัญก่อนฝังรากเทียม

ฟันหลังเรียงตัวผิดปกติเพราะมีช่องว่างฟัน จึงจำเป็นต้อง จัดฟันใส เพื่อเปิดช่องว่างในฟันหลังให้มีพื้นที่เพียงพอก่อนการฝังรากเทียม เพื่อทดแทนฟันแท้ที่สูญเสียไป

ทำไมต้องจัดฟันใส เพื่อเปิดช่องว่างในฟันหลังก่อนทำรากเทียม?

การปล่อยให้มีช่องว่างฟันในฟันหลัง ทำให้จำเป็นต้องจัดฟันใสเพื่อเปิดช่องว่างให้มีพื้นที่เพียงพอก่อนการทำรากเทียม นั่นก็เป็นเพราะช่องว่างฟันที่อาจเกิดจากการสูญเสียฟันแท้นั้น หากปล่อยไว้นานโดยไม่ใส่ฟันปลอมหรือทำรากเทียมทดแทนฟันที่หายไป จะส่งผลให้ฟันซี่ข้างเคียงรวมทั้งฟันด้านบนเคลื่อนที่เข้าหาพื้นที่ว่าง เนื่องจากธรรมชาติของฟันมีการเคลื่อนตัวตลอดเวลา เมื่อฟันซี่ด้านข้างหายไปจนเกิดเป็นช่องว่าง ฟันซี่ข้างเคียงที่เหลืออยู่ก็จะไม่มีที่ยึดเกาะ และเคลื่อนที่เข้าหาช่องว่าง จนในที่สุดก็เอนล้มบดบังช่องว่างฟัน อย่างที่จะเห็นได้ในเคสตัวอย่างนี้

จัดฟันใส

ดังนั้น เมื่อคุณต้องการจะทำรากเทียมเพื่อปิดช่องว่างและทดแทนฟันหลังที่สูญเสียไป ให้คุณกลับมามีฟันครบทุกซี่ได้อีกครั้ง จึงจำเป็นต้องจัดการกับฟันที่ล้มเอียงจนบดบังช่องว่างด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner เสียก่อน เพื่อจัดระเบียบฟันที่เหลืออยู่และเปิดช่องว่างฟันให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการฝังรากเทียมในลำดับต่อไป

การจัดฟันใส Käse Aligner จึงกลายเป็นหนึ่งขั้นตอนสำคัญเพื่อเปิดช่องว่างฟันให้มีพื้นที่เพียงพอก่อนการฝังรากเทียม

คนไข้เคสนี้มีความจำเป็นต้องเปิดช่องว่างในฟันหลัง เพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอก่อนการทำรากเทียมด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner ซึ่งสามารถเคลื่อนที่ฟันซี่ข้างเคียงช่องว่างฟันได้ด้วย PowerCompose หรือปุ่ม Attachment ที่ติดบนฟัน ทำหน้าที่ควบคุมแรงและทิศทางในการเคลื่อที่ฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพและนุ่มนวล จึงสามารถจัดการได้ทุกปัญหาการเรียงตัวของฟัน ทั้งเคสยาก-ง่าย ได้อย่างครอบคุมและรวดเร็ว

หลังจากจัดระเบียบฟัน และเปิดช่องว่างฟันให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการฝังรากเทียม ด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner เสร็จเรียบร้อยแล้ว ลำดับต่อไปจึงเป็นการฝังรากฟันเทียมเพื่อให้คนไข้กลับมามีฟันครบทุกซี่ และใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง

จัดฟันใส Käse Aligner จึงเป็นหนึ่งวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาการเรียงตัวของฟันได้อย่างครอบคลุม ทั้งเคสยาก-ง่าย ถอนฟันและไม่ถอนฟัน จบได้ทุกปัญหาอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่ BFC Dental 

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่

จัดฟันใส

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.