เส้นกึ่งกลางฟัน (Midline) ไม่ตรงกัน แก้ได้ภายใน 4 เดือนครึ่ง

ปัญหา Midline เบี้ยว หรือกึ่งกลางฟันไม่ตรงกัน สามารถแก้ไขด้วย จัดฟันใส ใช้ระยะเวลาเพียง 4 เดือนครึ่งเท่านั้น

ปัญหา Midline เบี้ยว หรือปัญหาเส้นกึ่งกลางของฟันบนและฟันล่างไม่ตรงกัน เป็นเรื่องธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับฟันคนเรา ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการบดเคี้ยวอาหารหรือการใช้ชีวิตประจำวันเสียเท่าไร แต่สำหรับหลายๆ คนที่มี Midline ฟันที่เบี้ยวอย่างเห็นได้ชัด มองผ่านเหมือนคนปากเบี้ยว หน้าเบี้ยว ก็ถือเป็นตัวสร้างความไม่มั่นใจเวลายิ้มอยู่ไม่น้อยเลย เหมือนกับคนไข้เคสนี้ค่ะ  

คนไข้ท่านนี้มีปัญหากึ่งกลางฟันเบี้ยวอย่างเห็นได้ชัดเจน เข้ามาปรึกษาปัญหากับ BFC Dental โดยคุณหมอแนะนำให้แก้ไขด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner อุปกรณ์มีความใส กลืนไปกับสีฟัน ทำให้คนภายนอกมองไม่ออกว่ากำลังเข้ารับการจัดฟันอยู่ บวกกับการใช้ปุ่ม Attachment ทำให้ฟันสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว คนไข้เคสนี้ใช้เวลาสั้นๆ เพียง 4 เดือนครึ่งเท่านั้น ก็สามารถมีกึ่งกลางฟันที่ตรงสวยเท่ากันได้แล้ว 

นอกจากนี้ คุณหมอยังวางแผนการรักษาโดยการยกระดับเขี้ยว 2 ข้างให้เท่ากัน เพื่อเปลี่ยนรอยยิ้มให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น ด้วยเทคนิคพิเศษที่มีเฉพาะใน Käse Aligner 

นอกจากการจัดฟันใส Käse Aligner ยังสามารถแก้ปัญหา Midline เบี้ยว ปรับองศาฟันให้กลับมาเรียงตัวสวยได้แล้ว การจัดฟันประเภทนี้ยังสามารถแก้ไขปัญหาฟันได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเคสยาก เคสง่าย มีปัญหาฟันเก ฟันซ้อน ด้วยการวางแผนการรักษาผ่านเทคโนโลยีจำลองการเคลื่อนตัวของฟัน เพื่อทันตแพทย์สามารถคำนวณหาทิศทางที่จะทำให้ฟันเข้าที่ได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำมากที่สุด ทำให้คุณทราบแผนการรักษา และระยะเวลาในการรักษาที่ชัดเจน แม่นยำ งบประมาณคงที่ ไม่บานปลาย ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม 

สำหรับใครที่มีปัญหาไม่มั่นใจเกี่ยวกับจุดกึ่งกลางฟันที่เบี้ยวอย่างเห็นได้ชัด หรือกำลังเจอกับปัญหาอื่น ๆ เกี่ยวกับรูปฟัน แนะนำการจัดฟันใส Käse Aligner ใส่ – ถอดได้ไม่เป็นปัญหาในการทำความสะอาดและรับประทานอาหาร อุปกรณ์ใสไม่เป็นที่สังเกต ราคาเป็นมิตร ขึ้นชื่อว่าจัดฟันใสไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป สามารถสอบถาม ปรึกษาทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา 

 

 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.