วีเนียร์ แก้ไขฟันสึก อีกหนึ่งปัญหารูปร่างฟันที่ต้องจัดการ

วีเนียร์ แก้ไขฟันสึก อีกหนึ่งปัญหาที่เกิดจากการสูญเสียส่วนของผิวฟัน ซึ่งส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างฟัน จนทำลายความสวยงามของฟันให้หมดไป ยิ่งถ้าเกิดขึ้นกับฟันหน้า ก็คงทำให้คุณสูญเสียความมั่นใจไปไม่ใช่น้อย

วีเนียร์ แก้ไขฟันสึก ถึงแม้ฟันของคุณจะสึกไปแล้ว แต่คุณก็สามารถกลับมามีฟันสวยได้อีกครั้งด้วยการทำวีเนียร์ หรือการใช้วัสดุที่มีลักษณะคล้ายเคลือบฟันธรรมชาติ ที่มีความบางและสีใกล้เคียงกับฟันมาติดบริเวณด้านหน้าฟัน เพื่อแก้ไขปัญหาฟันไม่สวย ฟันบิ่น ฟันสึก ฟันแตก ฟันมีสีเหลืองหรือคล้ำ ขนาดฟันไม่เท่ากัน รวมไปถึงช่วยป้องกันไม่ให้ผิวฟันถูกทำลาย และลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเพิ่มอีกในอนาคต

ซึ่งการทำวีเนียร์ แก้ไขฟันสึก ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อรูปร่าง และขนาดของฟัน เนื่องจากการสูญเสียส่วนของผิวหน้าฟันบางส่วนไป ซึ่งมีหลายเหตุปัจจัยที่ส่งผลให้ฟันสึกได้ ไม่ว่าจะเป็น

  • อายุเยอะขึ้น แสดงให้เห็นว่าต้องมีการใช้งานฟันมาอย่างยาวนาน ฟันที่รับแรงกระทำจากการบดเคี้ยว และกิจกรรมอื่น ๆ มาอย่างต่อเนื่องย่อมสึกได้
  • การแปรงฟันแรง ใช้แปรงสีฟันขนแข็ง หรือยาสีฟันเนื้อหยาบมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลายาวนาน รวมทั้งแปรงฟันผิดวิธี ก็ทำให้ฟันสึกได้
  • การรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มรสเปรี้ยว หรือมีความเป็นกรดเป็นประจำ เช่น ดื่มน้ำมะนาว น้ำอัดลม 
  • การรับประทานอาหารแข็งเหนียวอยู่บ่อย ๆ  เช่น กระดูกอ่อน มักทำให้เกิดการสึกของฟัน
  • พฤติกรรมการนอนกัดฟันเป็นประจำ ก็ไม่ได้ส่งผลดีต่อผิวของฟันเช่นกัน

การปล่อยให้ฟันสึกไปเรื่อย ๆ ไม่ได้ส่งผลแค่เรื่องการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างฟันเท่านั้น แต่ยังอาจทำให้เกิดอาการเสียวฟันได้ง่าย เนื่องจากฟันสึกไปถึงบริเวณเนื้อฟันใต้เคลือบฟัน และคราบสกปรก แบคทีเรียต่าง ๆ ก็จะเกาะติดอยู่ตามฟันได้ง่ายอีกด้วย เพราะฉะนั้น ทางที่ดีจึงไม่ควรปล่อยปัญหาฟันสึกไว้ จัดการด้วยการทำวีเนียร์ แก้ไขฟันสึก เพื่อฟันที่กลับมาสวยงามอีกครั้ง

วีเนียร์ แก้ไขฟันสึกอีกหนึ่งปัญหารูปร่างฟันที่ต้องจัดการ

วีเนียร์ แก้ไขฟันสึก ฟันสีเข้ม ปรับรูปร่างฟันของคนไข้เคสนี้ ให้สวยงามขึ้นด้วยเซรามิกวีเนียร์ หรือการแปะวัสดุสีเหมือนฟันที่ทำจากเซรามิกลงบนผิวฟัน โดยเซรามิกวีเนียร์จะมีความสวย ใส และให้ความเสมือนฟันธรรมชาติมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีความทนทานมากกว่าคอมโพสิตวีเนียร์ และไม่เปลี่ยนสีหรือดูดสีอาหารอีกด้วย ฟันที่ได้หลังจากการทำวีเนียร์จึงสวยงาม และดูเป็นธรรมชาติ ไร้ปัญหาฟันสึก ฟันสีเข้มมากวนใจ

วีเนียร์ แก้ไขฟันสึก

คุณก็กลับมามั่นใจและมีฟันสวยได้อีกครั้ง เพียงหยุดและแก้ไขปัญหารูปร่างฟันเหล่านี้ที่ BFC Dental ด้วยการทำวีเนียร์ แก้ไขฟันสึก ฟันสีเข้ม พร้อมปรับรูปร่างฟันให้สวยงามขึ้น เพื่อกู้คืนความมั่นใจและรอยยิ้มสวยของคุณให้กลับคืนมา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.