ทำวีเนียร์ เปลี่ยนฟันสีเข้มเป็นฟันขาวสวย

อยากกลับมายิ้มอย่างมั่นใจอีกครั้ง ทำวีเนียร์ น่าจะเป็นทางออกที่ใช่เพื่อเปลี่ยนฟันสีเข้มเป็นฟันขาวสวย จบปัญหาไม่กล้ายิ้มโชว์ฟันให้ใครเห็น เพราะฟันเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองจนหมดความมั่นใจ 

ทำวีเนียร์ คงเป็นคำตอบที่ใช่ที่สุดเมื่อต้องเผชิญกับปัญหาฟันเปลี่ยนสี จากฟันสีขาวสวยกลับกลายเป็นฟันเหลืองคล้ำ นอกจากจะเป็นเพราะการใช้งานฟันมาอย่างยาวนานย่อมทำให้ฟันเปลี่ยนสีได้ เนื่องจากเนื้อฟันของคนเราจะมีสีเหลืองอ่อน ๆ แต่สีของเนื้อฟันจะแตกต่างกันไปในแต่ละคน เมื่ออายุมากขึ้นเคลือบฟันจะเริ่มสึกกร่อนไปทีละน้อย เมื่อเคลือบฟันบางลงเรื่อย ๆ สีฟันจึงเหลืองขึ้นไม่ขาวสวยเเหมือนเดิม แต่ทว่าไม่ใช่แค่สาเหตุนี้เท่านั้น ยังมีต้นเหตุอื่น ๆ อีกที่ทำให้ฟันมีสีที่เปลี่ยนไปจนเห็นได้อย่างชัดเจน นั่นคือ

  • ทำวีเนียร์ เนื่องจากการเปลี่ยนสีในโครงสร้างของฟัน

การเปลี่ยนสีในโครงสร้างของฟันมักเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น พันธุกรรม การเจ็บป่วยอย่างหนัก หรือการรับประทานยาเตตราไซคลินในช่วงอายุที่กำลังสร้างฟัน และฟันตาย

การแปรงฟันแรงเกินไปด้วยยาสีฟันที่มีสารไวท์เทนนิ่งอาจทำให้ชั้นนอกของฟันสึก จนทำให้คราบจากอาหารและเครื่องดื่ม ซึมลึกเข้าไปในผิวฟัน ทำให้ฟันดูเหลืองขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

การนอนกัดฟัน หรือชอบรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มรสเปรี้ยว มีความเป็นกรดเป็นประจำ จะทำให้เคลือบฟันเกิดการสึกกร่อน เมื่อเคลือบฟันถูกทำลายจนบางลง จะทำให้ฟันเกิดการเปลี่ยนสีได้

  • ทำวีเนียร์ เนื่องจากมีคราบสีมาเกาะที่ผิวฟันทำให้ฟันเปลี่ยนสี

การรับประทานอาหารบางชนิด หรือเครื่องดื่มที่มีสี เช่น ชา กาแฟ ไวน์ เป็นต้น ในระยะยาวสีจากอาหารและเครื่องดื่มเหล่านี้จะเกิดการสะสมเป็นสาเหตุให้ผิวฟันมีสีที่เปลี่ยนไปจากเดิม รวมไปถึงการสูบบุหรี่จัด ก็ทำให้ฟันของคุณมีสีคล้ำและเหลืองมากกว่าปกติได้

การรักษาความสะอาดช่องปากได้ไม่ดีพอและไม่ขูดหินปูน โดยปัญหาที่ตามมาคือ ฟันผุ ซึ่งจะทำให้ฟันมีสีขาวขุ่น คล้ำ ไปจนถึงมีสีดำ ส่วนการที่มีหินปูนเกาะจำนวนมาก โดยมักจะสะสมที่ผิวฟันบริเวณใกล้คอฟัน ส่งผลทำให้ฟันเปลี่ยนเป็นสีเหลือง สีน้ำตาล ไปจนถึงสีดำได้

ฟันเปลี่ยนสีหรือฟันเหลืองไม่ได้ส่งผลกระทบแค่เรื่องบุคลิภาพและความมั่นใจเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงการดูแลสุขอนามัยในช่องปากของคุณด้วย ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่าคุณมีสุขภาพช่องปากและฟันที่ไม่ดีเท่าที่ควร ยิ่งปล่อยไว้นานฟันก็จะเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ และต้นเหตุที่ทำให้ฟันเปลี่ยนสีอาจรุกรามเป็นปัญหาใหญ่ เราจึงจำเป็นต้องดูแลฟันและเพิ่มความมั่นใจด้วยการทำฟันให้สวยงามขึ้นด้วยการทำวีเนียร์ ที่ BFC Dental

ทำวีเนียร์

ทำวีเนียร์เปลี่ยนฟันสีเข้มเป็นฟันขาวสวย

ตัวอย่างเคสนี้ทำวีเนียร์ โดยเลือกเป็นเซรามิกวีเนียร์ซึ่งมีความบาง มีสีและความวาวใกล้เคียงฟันธรรมชาติ อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานยาวนาน ในการแก้ไขปัญหาฟันเปลี่ยนสี โดยนำมาปิดฟันสีเข้ม ฟันเหลือง ฟันเปลี่ยนสี และแก้ไขรูปทรงฟันไม่สวย ทำให้ฟันมีรูปร่างที่สวยงาม และกลับมาดูขาวสวยได้อีกครั้ง

อยากมีฟันขาวสวยไม่ใช่เรื่องยาก ทำวีเนียร์ช่วยได้ จบทุกปัญหาฟันเปลี่ยนสี ไม่ว่าจะฟันเหลือง ฟันคล้ำ ฟันตกกระ ฟรือแม้กระทั้งรูปร่างฟันผิดปกติ วีเนียร์ก็สามารถแก้ไขให้คุณได้ เพื่อฟันขาวสวยให้คุณยิ้มได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.