อยากให้ฟันเรียงตัวอย่างสวยงาม เซรามิกวีเนียร์ ช่วยคุณได้!

เซรามิกวีเนียร์ หนึ่งทางออกที่ช่วยแก้ไขฟันให้เรียงตัวสวยงามมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้วัสดุที่ทำจากเซรามิกที่มีความบาง สี และความวาวใกล้เคียงกับเคลือบฟันธรรมชาติ มาติดบริเวณด้านหน้าฟัน 

เซรามิกวีเนียร์ ช่วยจัดการปัญหาได้ค่อนข้างหลากหลาย ไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามของฟันแต่เพียงอย่างเดียว เช่น สีฟันไม่ขาวเหมือนเดิม ผิวฟันขรุขระ ฟันตกกระ ฟันบิ่น รูปร่างฟันผิดปกติ เป็นต้น แต่ยังช่วยในเรื่องการแก้ไขการเรียงตัวของฟัน ขนาดฟันไม่เหมาะสม การปิดช่องว่างเล็ก ๆ  รวมถึงการป้องกันปัญหาการทำร้ายผิวเคลือบฟันที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย 

เซรามิกวีเนียร์ ตัวเลือกที่ดีที่หลายคนตัดสินใจเลือก

โดยเซรามิกวีเนียร์ให้ความธรรมชาติมาก ทั้งสีและความวาวที่ใกล้เคียงเคลือบฟันจริงจนแยกจากฟันปกติไม่ออก คงสภาพสีเดิมโดยไม่ดูดซับสี แข็งแรงทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่า 10 ปี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลฟันของแต่ละบุคคลด้วย ดังนั้น เซรามิกวีเนียร์ จึงกลายเป็นตัวเลือกที่ดีที่หลายคนตัดสินใจเลือก รวมทั้งคนไข้เคสนี้ด้วย

เซรามิกวีเนียร์ไม่ได้ช่วยแก้ไขแค่เรื่องสีของฟันเท่านั้น แต่ยังช่วยแก้ปัญหาอื่นอีก อย่างฟันหน้าที่มีขนาดเล็กเกินไปจนทำให้เกิดช่องว่างระหว่างฟัน ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำเซรามิกวีเนียร์

เมื่อฟันหน้ามีขนาดไ่ม่เหมาะสม เล็กจนเกินไปส่งผลให้เกิดช่องว่างระหว่างฟันขึ้นบริเวณฟันหน้าตรงกลางซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจน ทำให้ฟันจึงไม่ได้เรียงชิดติดกันอย่างที่ควรจะเป็น ช่องว่างระหว่างฟันที่เกิดขึ้นมักนำมาซึ่งปัญหาอื่น ๆ ตาม เช่น เศษอาหารติดตามซอกฟัน กลายเป็นแหล่งสะสมของสิ่งตกค้าง แบคทีเรีย หินปูน รอยยิ้มไม่สวยเท่าที่ควร เป็นต้น เราจึงจำเป็นต้องจัดการปัญหานี้ด้วยการทำเซรามิกวีเนียร์ เพื่อทำให้ฟันเรียงชิดติดกันได้อย่างสวยงาม

เซรามิกวีเนียร์

กรณีปัญหาของคนไข้เคสนี้ เกิดช่องว่างระหว่างฟันเพราะขนาดฟันเล็กเกินไป จึงสามารถแก้ไขด้วยเซรามิกวีเนียร์ได้ เพราะช่องระหว่างระหว่างฟันจะเกิดเฉพาะตำแหน่งเท่านั้น ต่างจากฟันห่างซึ่งจะเกิดกับฟันหลาย ๆ ซี่ ไม่ใช่เกิดขึ้นเพราะขนาดฟันไม่เหมาะสม ทางออกในการแก้ปัญหาจึงจำเป็นต้องจัดฟัน

เมื่อแก้ไขขนาดฟันให้เหมาะสมด้วยเซรามิกวีเนียร์ที่ BFC Dental แล้ว ฟันจึงเรียงตัวชิดติดกันได้อย่างสวยงาม และดูเป็นธรรมชาติใกล้เคียงเคลือบฟันจริงจนแทบดูไม่ออก

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.