เศษอาหารติดฟันง่ายเพราะฟันซ้อนเก จัดการด้วย จัดฟันใส Käse Aligner

จัดฟันใส Käse Aligner ทางออกที่ดีกว่าสำหรับการแก้ไขฟันที่เรียงตัวไม่เป็นระเบียบ หรือฟันซ้อนเกที่ขึ้นเบียดกันจนเป็นเหตุให้เศษอาหารชอบเข้าไปติดตามซอกฟัน และกำจัดออกยาก โดยวิธีกำจัดออกนิยมใช้ไม้จิ้มฟัน ซึ่งใช้บ่อย ๆ เป็นประจำ ไม่ส่งผลดีแน่

คุณจำเป็นต้องหาทางออกที่ดีกว่าในการจัดการกับปัญหาเศษอาหารติดฟันง่ายเพราะฟันซ้อนเกด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner เพราะหลายคนที่เผชิญปัญหาฟันซ้อนเก เมื่อทานอาหารที่เหนียวเคี้ยวยาก เศษอาหารมักชอบไปติดตามซอกฟัน ทำให้ต้องพึ่งพาไม้จิ้มฟันเพื่อกำจัดเศษอาหารออก แต่ที่จริงแล้วนี่เป็นการจัดการปัญหาที่ปลายเหตุ แถมการใช้ไม้จิ้มฟันบ่อย ๆ ยังไม่ใช่เรื่องที่ดีอีกด้วย ยิ่งหากคุณใช้ไม้จิ้มฟันแคะฟันเป็นประจำ ก็ย่อมก่อให้เกิดผลเสียตามมาอย่างแน่นอน

เศษอาหารติดฟันง่ายเพราะฟันซ้อนเก จัดการด้วยจัดฟันใส Käse Aligner ดีกว่าใช้ไม้จิ้มฟันแคะฟันบ่อย ๆ แน่นอน

จัดฟันใส Käse Aligner แก้ไขฟันซ้อนเกได้ ซึ่งปัญหานี้เป็นความผิดปกติของการเรียงตัวของฟันรูปแบบหนึ่ง โดยฟันขึ้นในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม เบียดหรือซ้อนฟันซี่อื่นจนทำให้แนวฟันบิดเบี้ยวไม่อยู่ในระนาบเดียวกัน การซ้อนและเบียดกันของฟันนี่แหละเป็นต้นเหตุให้เศษอาหารเข้าไปติดตามซอกฟันได้ง่าย หากคุณไม่สามารถกำจัดออกได้หมดหรือทำความสะอาดช่องปากและฟันได้ไม่ทั่วถึง ย่อมเป็นต้นเหตุทำให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาอย่างแน่นอน เช่น ฟันเหลือง กลิ่นปาก คราบพลัค หินปูน ฟันผุ โรคเหงือก เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นหากคุณใช้ไม้จิ้มฟันแคะฟันเป็นประจำเพื่อกำจัดเศษอาหารออก บอกได้เลยว่าไม่ใช่ทางออกที่ดีอย่างแน่นอน ในทางตรงกันข้ามไม้จิ้มฟันอาจนำพาปัญหาอื่น ๆ มาสู่ช่องปากและฟันของคุณอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น 

  • ไม้จิ้มฟันไม่เป็นมิตรต่อช่องปาก เพราะทำให้เสี่ยงที่จะเกิดการบาดเจ็บได้ง่าย เนื่องจากไม้จิ้มฟันมีปลายแหลม 
  • หากแคะฟันรุนแรง ก็มีโอกาสที่จะทำให้วัสดุอุดฟันหลุดหรือชำรุดได้
  • เมื่อใช้ไม้จิ้มฟันแคะไปตามซอกฟันเป็นประจำ จะเบียดเข้าไปทำให้ยอดเหงือกที่เคยแหลมปิดซอกฟันนั้นต่ำลง จนก่อให้เกิดปัญหาซอกฟันโหว่ และฟันห่าง ก็ยิ่งทำให้เศษอาหารเข้าไปติดง่ายขึ้น 
  • อาจก่อให้เกิดการติดเชื้อ โดยเฉพาะในผู้ที่เป็นโรคเหงือกอักเสบ หากไม้จิ้มฟันไม่ได้อยู่ในบรรจุภัณฑ์สะอาด ย่อมมีความเสี่ยงต่อการปนเปื้อนของเชื้อโรคและฝุ่นละอองได้ ดังนั้นแก้ไขตั้งแต่ต้นเหตุ ด้วยการจัดการกับปัญหาฟันซ้อนเกด้วยจัดฟันใส Käse Aligner

อย่าปล่อยปัญหาฟันซ้อนเกไว้นาน รีบตัดสินใจแก้ไขปัญหานี้ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner ทางออกที่ดีกว่าในการจัดการกับต้นต่อของปัญหาที่ทำให้เศษอาหารติดฟันได้ง่าย เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้ที่เลือกจัดฟันใส Käse Aligner ที่ BFC Dental 

จัดฟันใส Käse Aligner

คนไข้จัดฟันใส Käse Aligner เคสนี้ ประสบกับปัญหาฟันซ้อนเกบริเวณฟันล่าง โดยบริเวณนั้นฟันขึ้นเบียดซ้อนกันจนเรียงตัวไม่เป็นระเบียบ คนไข้จึงตัดสินใจจัดฟันใส Käse Aligner เพื่อแก้ปัญหานี้ โดยใช้เวลาจัดฟันเพียง 7 เดือนเท่านั้น ก็สามารถทำให้ฟันล่างของคนไข้เรียงสวยไร้ปัญหาฟันซ้อนเกได้แล้ว ด้วย PowerCompose หรือปุ่มสีเหมือนฟัน ที่เรียกว่า ปุ่ม Attachment ซึ่งติดอยู่บนฟัน ทำหน้าที่ควบคุมแรงและทิศทางในการเคลื่อนที่ฟันได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ทุกขั้นตอนในการรักษาตั้งแต่ต้นจนจบยังดูแลโดยทันตแพทย์อย่างใกล้ชิด จึงมั่นใจได้ว่าผลลัพธ์หลังการรักษาจะเป็นไปตามที่วางแผนไว้ตั้งแต่ต้น โดยไม่มีปัญหาแทรกซ้อน

ฟันเรียงสวยช่วยสร้างสุขภาพช่องปากและบุคลิกภาพที่ดีให้คุณได้ ดังนั้น อย่ารอช้าตัดสินใจแก้ไขปัญหาการเรียงตัวของฟันด้วยจัดฟันใส Käse Aligner ที่ BFC Dental ทางออกที่ใช่เพื่อฟันเรียงสวยเป็นของคุณ

อ่าน E-Book เพิ่มเติมได้เลยที่

จัดฟันใส

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.